pearleus

วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ตรวจเยี่ยมกองทัพอากาศในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่


เมื่อ  ๑๔ ตุลาคม ๒๕๕๘) เวลา ๑๔.๐๐ น. พลเอก สมหมาย  เกาฏีระ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมกองทัพอากาศ ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ โดยมี พลอากาศเอก ตรีทศ  สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ พร้อมด้วยนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพอากาศ ให้การต้อนรับ ณ กองบัญชาการกองทัพอากาศ ในการนี้กองทัพอากาศได้จัดพิธีเพื่อเป็นเกียรติ ดังนี้
พิธีตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ ณ ลานหน้าเสาธง กองบัญชาการกองทัพอากาศ
พิธีวางพานพุ่มถวายสักการะพระอนุสาวรีย์ จอมพล สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนารถ กรมหลวงพิศณุโลกประชานารถ พระบิดากองทัพอากาศ
พิธีประดับเครื่องหมายความสามารถในการบินชั้นกิตติมศักดิ์ ของกองทัพอากาศ ให้แก่ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ณ ห้องรับรองกองทัพอากาศ
จากนั้น ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้ลงนามในสมุดเยี่ยมกองทัพอากาศ ณ ห้องรับรองพิเศษ ๑ และเข้าร่วมประชุมกับผู้บัญชาการทหารอากาศ นายทหารชั้นผู้ใหญ่ และหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพอากาศ เพื่อรับฟังการบรรยายสรุป โดยกองทัพอากาศ ได้จัดให้มีการบรรยายสรุปเกี่ยวกับ ภารกิจของกองทัพอากาศ ขีดความสามารถของกำลังทางอากาศ และผลการดำเนินงานที่ผ่านมา
                ภายหลังจากการบรรยายสรุป ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้กล่าวขอบคุณกองทัพอากาศที่ได้จัดให้มีพิธีต้อนรับอย่างสมเกียรติ รวมถึงการมอบเครื่องหมายความสามารถในการบินชั้นกิตติมศักดิ์ของกองทัพอากาศ นอกจากนี้ยังได้ชื่นชมวิสัยทัศน์ของกองทัพอากาศ ในการมุ่งสู่การเป็นกองทัพอากาศชั้นนำในภูมิภาค หรือ One of The Best Airforces in ASEAN ซึ่งมีความชัดเจน มีการกำหนดยุทธศาสตร์ที่สามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างเป็นรูปธรรมตามห้วงเวลาที่กำหนด เป็นกองทัพที่มีความทันสมัยด้านเทคโนโลยี มีการบริหารงบประมาณอย่างคุ้มค่า มีการดำรงศักยภาพความพร้อมรบของกำลังทางอากาศซึ่งเห็นได้อย่างชัดเจนจากการฝึกร่วม/ผสมต่าง ๆ  ตลอดจนการช่วยเหลือประชาชน ซึ่งกองทัพอากาศได้ดำเนินการอย่างเต็มความสามารถ เช่น กรณีการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติที่ประเทศเนปาลที่ผ่านมา ซึ่งกองทัพอากาศได้จัดเครื่องบินนำความช่วยเหลือไปให้แก่ผู้ประสบภัยได้อย่างรวดเร็วทันท่วงที ตามคำขอของกองบัญชาการกองทัพไทย 

                ในท้ายการประชุม ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้กล่าวขอบคุณผู้บัญชาการทหารสูงสุด ที่ได้มาตรวจเยี่ยมกองทัพอากาศในวันนี้ โดยกองทัพอากาศ พร้อมที่จะปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงกลาโหมและกองบัญชาการกองทัพไทย

พลอากาศตรี พงษ์ศักดิ์  เสมาชัยผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ/รองโฆษกกองทัพอากาศ










0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น