pearleus

วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ปราจีนบุรี - ฝึกซ้อมเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศ

เมื่อ 7 ตุลาคม 2558 พลตรีประวิตร  ฉายะบุตร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 12 พร้อม นายชัยรัตน์  ธาราสันติสุข  รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี โดยมีนายแพทย์จรัญ  บุญฤทธิการ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ได้กล่าวรายงาน พิธีการฝึกซ้อมการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศ    สนามบินมณฑลทหารบกที่ 12 ค่ายจักรพงษ์
จากการฝึกซ้อมนั้นเพื่อเป็นการช่วยให้บุคลากรทางการแพทย์มีความพร้อมที่จะให้บริการ  และดูแลผู้ป่วยวิกฤตฉุกเฉินที่จำเป็นต้องเคลื่อนย้ายทางอากาศ  ในการฝึกครั้งนี้เป็นความร่วมมือทั้งทางภาครัฐและเอกชน  ทั้งทหารจากมณฑลทหารบกที่ 12 และกองพลทหารราบที่ 2  เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกรุงเทพ  หน่วยกู้ชีพ   ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 3  ปราจีนบุรี 
ซึ่งในการฝึกซ้อมครั้งนี้เป็นการฝึกภาคสนามเสมือนจริง  โดยมีการสมมติเหตุการณ์มีผู้ป่วยวิกฤตฉุกเฉินและทาง โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรต้องทำการส่งตัวผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลกรุงเทพ  เพื่อทำการรักษาต่อไป  จึงจะมีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศ  ซึ่งจะลดระยะเวลาการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแบบภาคพื้นดินไปได้มาก  ทำให้ผู้ป่วยสามารถได้รับการรักษาที่ทันท่วงที  โดยภายในเฮลิคอปเตอร์นั้นจะมีการส่งวิดีโอคอลให้ทางแพทย์เจ้าของไข้ดูอาการอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา /// จบข่าว /// ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา 096-3148288









0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น