pearleus

วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2558

การแก้ปัญหาพื้นที่น้ำตกนางรอง นครนายก

"ท่านผู้ว่านครนายก" เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2558 ที่ผ่านมาผมได้เชิญผู้เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาพื้นที่น้ำตกนางรองซึ่ง ประกอบด้วย รอง ผวจ.ท่านวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ รอง ผอ.รักษาความมั่นคงภายใน(ฝ่าย ทหาร) ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 102 รักษาพระองค์ อัยการจังหวัด ผู้บังคับการตำรวจภูธร นายก อบจ. ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ 1 ปราจีนบุรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ผอ.ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หัวหน้าสำนักงานจังหวัดนครนายก ร่วมประชุมหารือเพื่อแก้ไขปัญหาซึ่งการประชุมเป็นไปด้วยดีโดยผมขอสรุปผลการ ประชุมโดยคร่าวดังนี้ครับ
กรณีปัญหาการทวงพื้นที่น้ำตกนางรองเป็นการพิพาทระหว่างหน่วยงานของรัฐด้วย กันเอง จึงต้องปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2549 โดยส่งเรื่องให้สำนักงานอัยการสูงสุด โดยมีคณะกรรมการพิจารณาชี้ขาดการยุติในการดำเนินคดีแพ่งของส่วนราชการ (กยพ.) เป็นผู้ชี้ขาดครับ ซึ่งในระหว่างการรอผลชี้ขาดนี้ ให้ทำการเปิดน้ำตกนางรองให้นักท่องเที่ยวเข้าไปใช้บริการได้ตามปกติครับ โดยให้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในระบบสาธารณูปโภค โดยไม่มีการเก็บค่าผ่านประตูจากนักท่องเที่ยวครับ และให้ อบจ.เข้าไปร่วมดูแลบ้านพักและสิ่งก่อสร้างบริเวณน้ำตกครับ และสำหรับการดำเนินคดีทางกฎหมาย ให้ทั้งสองฝ่ายไม่มีการฟ้องร้องเป็นคดีใดๆ ขึ้นอีกครับ
ซึ่งปัญหากรณีน้ำตกนางรองผมขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่ร่วมมือกันในการ แก้ไขปัญหาต่างๆ ด้วยความสุขุม รอบคอบ จนสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้สามารถผ่านพ้นไปจนได้ข้อยุติในระดับจังหวัด ครับ/ข่าวNakorn Nayok Governor/อาเล็กซ์พัทธ ฅนค้นข่าวรายงาน





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น