pearleus

วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

บช.ปส.รวบหนุ่มใต้ขนกัญชา 4 กิโลกรัม ยาบ้า 34,000 เม็ดลงใต้

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 14 ต.ค.58 ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ผบช.ปส. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.วัชระ ทิพย์มงคล รอง ผบก.ปส.4 พ.ต.ท.พิทยา สองเมือง รองผกก.2.บก.ปส.4 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมจำนวน 2 คดีผู้ต้องหา 5 คน 
คดีแรก จับกุม นายวสันต์ สะเอ็ม อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 ม. 2 ต.ตะโหนด อ.ตะโหนด จ.พัทลุง
นาย เพชรภิชัย ฮกปาน อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 ม.6 ต.ตะโหนด อ.ตะโหนด จ.พัทลุง
นาย ณรงค์ ปานป้อง อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111 ม.2 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง

พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 17 มัดรวมประมาณ 34,000 เม็ด มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท จับกุมผู้ต้องหาได้ที่ด่านตรวจยานพาหนะชุมพร ถนน เพชรเกษม(ชุมพร-กรุงเทพฯ)ม.2 ต.พงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร(ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 451-452)
                พล.ต.ท.เรวัช กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจยานพาหนะฯ สืบทราบว่าจะมีผู้ลักลอบขนยาเสพติดมากับรถทัวร์ปรับอากาศ จึงสนธินำกำลังตั้งด่านตรวจสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดจนกระทั่งเวลา 02.45 น.ตรวจพบรถทัวร์ปรับอากาศของบริษัทจำลองทัวร์ยี่ห้อสแกนเนียหมายเลขทะเบียน 31-9693กรุงเทพมหานครขับผ่านมาจึงได้โบกให้หยุดรถและขอทำการตรวจค้นตัวและในช่องเก็บสัมภาระจากการตรวจค้นพบของกลางดังกล่าวซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าสะพายสีดำซึ่งระบุหมายเลขที่นั่งเบอร์ 31ซึ่งตรงกับตั๋วโดยสารของนายเพชรภิชัย จึงได้ควบคุมตัวนายวสันต์ นายเพชรภิชัย นายณรงค์ ไว้สอบสวนจากการสอบสวน นายวสันต์ได้ให้การรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างเป็นจำนวนเงิน 130,000 บาทจาก นายเรวัต หรือ ขาว สังข์วิชัยได้ว่าจ้างให้ตนและนายเพชรภิชัย นาย ณรงค์ เดินทางมารับยาบ้าที่กรุงเทพฯโดยมีนางสาวจิตรสุดา มหาวงค์ ภรรยาของนายเรวัตได้เป็นผู้ซื้อตั๋วเครื่องบินให้และค่าใช้ในการเดินทางจำนวน 15,000 บาทโดยให้เดินทางมากับสายการบินไทยไลอ้อนแอร์จากสนามบินหาดใหญ่ลงสนามบินดอนเมืองและพักที่โรงแรมย่านงามวงค์วานจากนั้นได้ไปรับยาบ้าที่บริเวณข้างถังขยะใกล้กับปั๊มน้ำมันเอสโซ่ รัชโยธินจากนั้นตนและพวกได้ได้เดินทางมาขึ้นรถทัวร์โดยสารปรับอากาศที่แฟลตคลองจัน 18 เพื่อเดินทางกับบ้านแม่ขรี ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง หลังจากนั้นตนและพวกฯจึงจะได้รับเงินค่าจ้างดังกล่าว

จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.4 ดำเนินคดีและขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการต่อไป
โดยกล่าวหาว่าร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย
มีรายละเอียดดังที่กล่าวมาแล้ว
คดีที่ 2 
เจ้าหน้าที่ด่านตรวจยานพาหนะชุมพร ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาที่โดยสารรถประทาง ทะเบียน 31-6963 กรุงเทพฯ เดินทางจากกรุงเทพมุ่งหน้าพัทลุง จับกุมผู้ต้องหา 2 คน นายภาณุพงศ์  ไทยเสรีกุล อายุ 18 ปีอยู่บ้านเลขที่ 49 ถ.ชัยบุรี ต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุง นายนรินทร์ธร  บุญยก อายุ 29 ปีอยู่บ้านเลขที่ 7 ม.5 ต.อ่างทอง อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุงพร้อมด้วยของกลางกัญชาอัดแท่ง 4 แท่ง น้ำหนักประมาณ 4 กิโลกรัม บรรจุอยู่ภายในกล่องพัสดุไปรษณีย์
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันครอบครองยาเสพติดประเภท 5 (กัญชา)เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต
นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.4 ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป//พี่เล็ก ปส.ข่าว-ภาพ








0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น