pearleus

วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2558

มท.2มอบประกาศนียบัตรฯ นปส. และ นอ.



มท.2 เป็นประธานมอบประกาศนียบัตร เข็มวิทยฐานะและโล่รางวัลแก่ผู้สำเร็จการอบรม หลักสูตรนักปกครองระดับสูง (นปส.) และนายอำเภอ (นอ.) ประจำปี 2558 ย้ำข้าราชการที่ดี ต้องทำหน้าที่เพื่อหน้าที่และผลงาน โดยคำนึงถึงประโยชน์ของส่วนรวมเป็นหลัก

                เมื่อ 19 ต.ค. 58 เวลา 14.00 น. ที่หอประชุมอนุสรณ์ 100 ปี มหาดไทย วิทยาลัยการปกครอง คลองหกจังหวัดปทุมธานี นายสุธี  มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตร เข็มวิทยฐานะ และโล่รางวัลให้แก่ผู้สำเร็จการศึกษาประจำปีงบประมาณ 2558 จำนวน 2 หลักสูตร ประกอบด้วย หลักสูตรนักปกครองระดับสูง (นปส.) รุ่นที่ 64 และ 65 จำนวน 206 คน หลักสูตรนายอำเภอ (นอ.) รุ่นที่ 73 และ 74 จำนวน 206 คน

           ในโอกาสนี้ นายสุธี  มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวแสดงความยินดีกับผู้สำเร็จการศึกษาอบรมทั้ง 2 หลักสูตร ที่สามารถผ่านบททดสอบจากหลักสูตรที่ได้มาตรฐาน และรับการถ่ายทอดองค์ความรู้จากทีมวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มีชื่อเสียงและมากด้วยประสบการณ์ โดยหลักสูตรดังกล่าวนี้กระทรวงมหาดไทยจัดขึ้น เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะในการบริหารงานของผู้บริหาร ให้มีความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ รวมทั้งมีทัศนคติที่สอดคล้องกับการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง และพร้อมเป็นกลไกขับเคลื่อนยุทธศาสตร์และนโยบายสำคัญของรัฐบาลให้เกิดผลสัมฤทธิ์ โดยข้าราชการและบุคลากรภาครัฐถือว่าเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายไปสู่การปฏิบัติ และในการดำเนินงานให้มุ่งเน้นประสิทธิผลและเกิดประโยชน์สูงสุดตามความต้องการและการแก้ไขปัญหาในพื้นที่เป็นสำคัญ โดยให้ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลางพร้อมทั้งน้อมนำยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศว่าด้วย การเข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาเป็นหลักสำคัญในการบริหารราชการแผ่นดินและขับเคลื่อนการทำงานให้บรรลุตามเป้าหมาย ทั้งนี้ ในการบริหารงานราชการเพื่อให้บังเกิดผลสัมฤทธิ์อย่างสมบูรณ์ จำเป็นต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ควบคู่กัน และจะต้องตั้งอยู่บนระบบคุณธรรมและจริยธรรมที่ดี รวมทั้งจะต้องมีความเป็นผู้นำที่ดีอย่างแท้จริง กล่าวคือ “จะต้องทำหน้าที่เพื่อหน้าที่และผลงาน โดยคำนึงถึงประโยชน์ของส่วนรวมเป็นหลัก” มุ่งปฏิบัติภารกิจหน้าที่ให้บรรลุเป้าหมายอย่างสมบูรณ์แบบ เป็นที่เคารพรัก ศรัทธา เป็นศูนย์รวมจิตใจ และได้รับความร่วมมือร่วมใจจากประชาชนอย่างแท้จริง และเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง (Change Agent) ที่ดี สามารถนำความรู้ต่างๆ ที่ได้จากการศึกษาอบรม ไปพัฒนาและขยายผล เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้แก่ประชาชนและสังคมโดยส่วนรวม พร้อมเป็นแบบอย่างที่ดีและได้รับความเชื่อถือเชื่อมั่นและศรัทธาจากประชาชน

             สำหรับผู้เข้ารับมอบประกาศนียบัตรฯ ในครั้งนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 412 คน ประกอบด้วย หลักสูตรนักปกครองระดับสูง (นปส.) รุ่นที่ 64 จำนวน 100 คน อบรมระหว่างวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ถึง 5มิถุนายน 2558 และรุ่นที่ 65 จำนวน 106 คน อบรมระหว่างวันที่ 2 มิถุนายน – 25 กันยายน 2558 ดำเนินการโดยสถาบันดำรงราชานุภาพ และหลักสูตรนายอำเภอ (นอ.) รุ่นที่ 73 จำนวน 98 คน และรุ่นที่ 74 จำนวน 108 คน โดยจัดการอบรมพร้อมกันทั้ง 2 รุ่น ระหว่างวันที่ 4 พฤษภาคม – 2 ตุลาคม 2558 ดำเนินการโดยวิทยาลัยการปกครอง ซึ่งในการศึกษาอบรมตามหลักสูตรดังกล่าวผู้เข้ารับการศึกษาอบรม จะได้รับความรู้ทั้งภาคทฤษฏีและภาคปฏิบัติ มีการศึกษาดูงานและฝึกปฏิบัติจริง (Action Learning) ในกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งมีการประเมินผลตลอดระยะเวลาของการศึกษาอบรม




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น