pearleus

วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

รมช.มท. เป็นประธานเปิดงานมหกรรมการจัดการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประจำปี 2558 ระดับประเทศ เน้นย้ำการพัฒนาการศึกษาของท้องถิ่นต้องสร้างคนเก่ง คนดี มีคุณธรรม

เมื่อ 14 ต.ค.58 เวลา 09.30 น. ณ ห้องรอยัลจูบิลี่ อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีเปิดงานมหกรรมการจัดการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประจำปี 2558 (ระดับประเทศ) ซึ่งกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ร่วมกับ เทศบาลนครปากเกร็ด และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ จัดแสดงผลงานทางวิชาการด้านการจัดการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ ทั้งระดับปฐมวัย การศึกษาภาคบังคับ การศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ประเภทสามัญศึกษา อาชีวศึกษา และภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบถึงศักยภาพและความสามารถในการจัดการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้ง เพื่อกระตุ้นให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้พัฒนาศักยภาพในการจัดการศึกษาและเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการจัดการศึกษา
           โอกาสนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า การจัดงาน "มหกรรมการจัดการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในปีนี้ ถือเป็นการจัดงานครั้งที่ 9 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด "เด็กสร้างชาติ" โดยหยิบยกค่านิยมหลัก 12 ประการตามนโยบายของรัฐบาลมาจุดประกายให้บุคลากรในท้องถิ่นได้เห็นถึงความสำคัญและนำไปสู่การปฏิบัติ ขยายผลสู่เด็กและเยาวชน โดยกระทรวงมหาดไทยต้องการส่งเสริมสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ตระหนักถึงความสำคัญของค่านิยมหลัก และปลูกฝังค่านิยมที่ดีงามให้เด็กและเยาวชนโดยสอดแทรกเข้าไปในระบบการศึกษาทุกระดับ ทั้งนี้ เนื่องจากการจัดการศึกษาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้งในระบบ นอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย ถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาคนของประเทศ ซึ่งที่ผ่านมากระทรวงมหาดไทย โดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้ส่งเสริมสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้พัฒนาขีดความสามารถในการบริหารงานด้านการศึกษาให้มีคุณภาพและมาตรฐาน ตรงกับความต้องการของประชาชนในท้องถิ่น เพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนและประชาชนในท้องถิ่นให้เป็น "คนเก่ง" "คนดี" มี คุณธรรมมีความสุขทั้งกายและใจโดยปลูกฝังและส่งเสริมค่านิยมที่ดีตั้งแต่วัยเยาว์เพื่อให้เด็กได้ซึมซับสิ่งดีงามฝังรากลึกในจิตใจ สามารถนำไปปฏิบัติจนมีจิตสำนึกและเข้าใจบริบทของความเป็นคนไทย สามารถพัฒนาตนเองทั้งด้านความรู้ ความสามารถ เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพเป็นกำลังที่เข้มแข็งของประเทศชาติต่อไป
             สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การเสวนาทางวิชาการ โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้งในด้านการศึกษาและด้านสังคม การจัดแสดงผลงานทางวิชาการและผลงานดีเด่นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น การประกวดแข่งขันทางวิชาการ กิจกรรม workshop การแสดงบนเวทีของนักเรียนในโรงเรียนสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ กระทรวงมหาดไทยจึงขอเชิญชวนประชาชนผู้สนใจร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้ในระหว่างวันที่ 14 – 16  ตุลาคม 2558 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น