pearleus

วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2559

นักเรียนนายเรืออากาศไทยชนะเลิศการแข่งขันบินผาดโผนระดับประเทศ

 

เมื่อวันที่ ๒๒ กันยายน ถึงวันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๙  International Aerobatic Club, USA (IAC) จัดการแข่งขัน US National Aerobatic Championship 2016 ที่เมือง Denison, Texas ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับประเทศ มีผู้เข้าร่วมแข่งขัน ๙๖ คนใน ๙ ประเภทการบิน ส่วนใหญ่เป็นนักบินพลเรือนอิสระ และจาก US  Air Force Academy Cadet และ University of North Dakota โดยคณะกรรมการในการแข่งขันทั้งหมดมาจาก US National Aerobatic Judge
US Air Force Academy ส่ง นักเรียนนายเรืออากาศ กรวิชญ์พงศ์ สุนทรนิธิกุล ชั้นปีที่ ๔ เข้าร่วมแข่งขันขับบินผาดโผน Aerobatic ในประเภท Glider Intermediate Category แบ่งการบินเป็น ๓ รูปแบบ คือ แบบ Known, แบบ Free และแบบ Unknown
การบินผาดโผนแบบ Known เป็นแบบการบินที่ IAC ได้กำหนดให้ผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องบินเป็น Routine ส่วนแบบ Free เป็นแบบการบิน Routine ที่ผู้เข้าแข่งขันต้องเขียนขึ้นเองแล้วทำการบินให้คณะกรรมการดู ซึ่งทั้ง ๒ แบบการบิน ผู้เข้าแข่งขันสามารถฝึกบินได้ก่อนทำการแข่งขัน และแบบ Unknown เป็นแบบการบิน Routine ที่ IAC กำหนดให้ผู้แข่งขันต้องทำการบินจริงภายใน ๒๔ ชม. โดยไม่มีการฝึกบินใด ๆ ก่อนทั้งสิ้น
ผลการแข่งขันในประเภท Glider Intermediate Category นักเรียนนายเรืออากาศ กรวิชญ์พงศ์ สุนทรนิธิกุล ได้ อันดับที่ ๔ ของแบบ Known Routine, อันดับที่ ๓ ของแบบ Free Routine และอันดับที่ ๑ ของแบบ Unknown Routine ทำให้มีคะแนนรวมทั้งหมดเป็นอันดับที่ ๑ ในประเภทนี้ และถือเป็นปีที่ ๒ ติดต่อกัน ที่ นักเรียนนายเรืออากาศ กรวิชญ์พงศ์ สุนทรนิธิกุล ได้รางวัลอันดับที่ ๑ โดยในปี ๒๕๕๘ ได้อันดับที่ ๑ ในการบินผาดโผนประเภท Sportsman Category
นับเป็นอีกความภาคภูมิใจ ที่นักเรียนนายเรืออากาศไทย ได้แสดงศักยภาพสร้างชื่อเสียงระดับประเทศ

ข้อมูลโดย: นาวาอากาศเอก กฤษฎา สุพิชญ์ ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารอากาศไทย ประจำกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกาและ นาวาอากาศเอก  ณัฐพล นิยมไทย รองผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารอากาศไทย ประจำกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา

Credit: นักเรียนนายเรืออากาศ  กรวิชญ์พงศ์ สุนทรนิธิกุล

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น