pearleus

วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2559

นครปฐม ผู้ว่าราชการจังหวัดเยี่ยมผู้ประสบอัคคีภัยตลาดบางหลวงพร้อมมอบเงินและสิ่งของ

เมื่อ 7 ตุลาคม 2559 นายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัด พร้อมคณะ ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบอัคคีภัยตลาดบางหลวง ร.ศ.122 ตำบลบางหลวง อำเภอบางเลน ณ บริเวณศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย พร้อมมอบเงินช่วยเหลืออีกทั้งสิ่งของเพื่อบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น อีกทั้งยังมีหน่วยงานต่างๆ ให้ความช่วยเหลือ อาทิ คณะสงฆ์ในจังหวัดนครปฐม , มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ , สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครปฐม มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย รายละ 5,000 บาท จำนวน 38 ราย , บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครปฐม มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวที่มีเด็ก จำนวน 16 ครอบครัว 31 รายๆละ 1,000 บาท , ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านอำเภอบางเลน มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย รายละ 3,000 บาท นอกจากนี้ยังได้รับการช่วยเหลือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ โรงเรียนการบินกำแพงแสน หอการค้าจังหวัดนครปฐม และผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินและสิ่งของตลอดทั้งวันเป็นจำนวนมาก
นายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ทางจังหวัดจะดำเนินการจ่ายเงินช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย กรณีเสียหายทั้งหลังจะได้รับการช่วยเหลือเท่าที่เสียหายจริง ไม่เกินหลังละ 30,000 บาท กรณีเป็นผู้เช่าบ้าน จะได้รับการช่วยเหลือเป็นค่าเช่าบ้าน เดือนละ 1,700 บาท ไม่เกิน 2 เดือน ซึ่งได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำรวจและช่วยเหลือตามที่เสียหายจริง ขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจว่าผู้ประสบอัคคีภัยต้องการสิ่งของด้านใดมากที่สุดจะได้จัดหาเพิ่มเติม มูลค่าสิ่งของรายละไม่เกิน 5,000 บาท นอกจากนี้สำนักงานสาธารณสุขอำเภอบางเลนได้ให้การช่วยเหลือทางด้านสุขภาพจิตแก่ผู้ประสบภัยอีกด้วย

สำหรับผู้มีความประสงค์จะบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย สามารถบริจาคเงินช่วยเหลือได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาบางเลน ชื่อบัญชี เงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยตลาดบางหลวง ออมทรัพย์ เลขที่ 702-0-31931-9 และ บัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ชื่อบัญชี เงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยตลาดบางหลวง ออมทรัพย์ เลขที่ 020081202560




















0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น