pearleus

วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2559

รมว.พม. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน โครงการของจิตอาสา “ย้อมผ้าเพื่อเพื่อน” ที่บริษัท กรุงไทยแทรคเตอร์ จำกัด

     เมื่อวันที่24 ต.ค. 59 เวลา 10.30 น. พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) พร้อมด้วยรองปลัดกระทรวง พม. (นางนภา เศรษฐกร) และข้าราชการในสังกัด ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน โครงการของจิตอาสา “ย้อมผ้าเพื่อเพื่อน” พร้อมให้กำลังใจจิตอาสาทุกคน ที่มาให้บริการย้อมผ้าให้แก่ประชาชน เพื่อถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ บริษัท กรุงไทยแทรคเตอร์ จำกัด ถนนพระราม 4 กรุงเทพมหานคร โดยมี นายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ ประธานกรรมการ บริษัท กรุงไทย แลนด์ ดีวีลอปเมนท์ จำกัด เป็นผู้ดำเนินโครงการมาร่วมให้การต้อนรับ

     พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า โครงการของจิตอาสา “ย้อมผ้าเพื่อเพื่อน” ถือเป็นโครงการที่ดีที่ภาคเอกชนและภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมทำความดีแทนคุณแผ่นดิน ถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งประกอบไปด้วยศิลปินดารา อาทิ ชมพู่ (อารยา เอ ฮาร์เก็ต) และประชาชนทั่วไป ซึ่งเปิดให้บริการระหว่างวันที่ 17 -31 ตุลาคม 2559 การย้อมผ้าดังกล่าวได้ผ่านการดูแลเรื่องน้ำดี ความสะอาด และสุขอนามัย ตลอดจนน้ำเสียเพื่อไปบำบัดด้วยแล้ว 

    พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวต่ออีกว่า โครงการดังกล่าวมีความสอดคล้องกับการดำเนินงานของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตามที่ พม. ได้ตั้งจุดบริการประชาชน “พม. เพื่อพ่อหลวง” ในพื้นที่บริเวณสนามหลวง ฝั่งตรงข้ามวัดมหาธาตุ เพื่อให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ซึ่งมีบริการให้คำปรึกษาแนะนำปัญหาทางสังคม บริการสาธิตการทำพร้อมแจกฟรี ได้แก่ ยาดม ยาหม่อง และริบบิ้นดำ บริการถุงผ้าใส่ของ บริการฟรี ตัดผมชาย – หญิง และรับบริจาคเสื้อผ้าเด็กและผู้ใหญ่ เพื่อนำมาย้อมสีดำสำหรับแจกจ่าย เพื่อน้อมถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และวันนี้ทาง พม. ได้ถือโอกาสมาเยี่ยมชมการดำเนินงานและสานต่อโครงการดังกล่าวซึ่งประชาชนให้ความสนใจเข้ามาใช้บริการย้อมผ้าสีดำเป็นจำนวนมาก







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น