pearleus

วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2559

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ในพิธีพระราชทานกระบี่และปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ

เมื่อ 8 ตุลาคม 2559 เวลา 14.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ ในพิธีพระราชทานกระบี่และปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ประจำปีการศึกษา 2558 ณ หอประชุมชุณหะวัณ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม อธิบดีผู้พิพากษาภาค 7 ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม เฝ้าฯ รับเสด็จ จากนั้นทรงวางพานพุ่มดอกไม้ ทรงจุดธูปเทียนเครื่องทองน้อยถวายราชสักการะพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว จากนั้นประทับรถยนต์พระที่นั่งไปยังหอประชุมชุณหะวัณ พระราชทานกระบี่และปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ประจำปีการศึกษา 2558 และพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานิติวิทยาศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2557 รวมทั้งสิ้น 289 นาย

ในการนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพระราโชวาทแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ความว่า "การจะทำงานในหน้าที่ของตำรวจให้สำเร็จผลที่ดีนั้น แต่ละคนจำเป็นต้องกระทำตนให้เป็นที่หน้าศรัทธาเชื่อถือ ทั้งในด้านความประพฤติ และการปฏิบัติงานเสียก่อน กล่าวคือ ตำรวจต้องระมัดระวังความประพฤติของตน ไม่ว่าจะเป็นการกระทำหรือคำพูดให้เหมาะสมถูกต้อง สุภาพอ่อนโยน มีความเป็นมิตรไมตรีอยู่เสมอ ทั้งต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างเที่ยงตรงเป็นธรรมไม่มีอคติ ไม่ลุแก่อำนาจ พร้อมที่จะดูแลช่วยเหลือและคุ้มครองป้องกันภยันตรายให้แก่ประชาชนทุกคนด้วยความอดทนเข้มแข็งและความสุจริตการสร้างความศรัทธาเชื่อถือนี้ มีความสำคัญยิ่งเพราะเป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้ตำรวจได้รับความร่วมมือและความไว้วางใจจากประชาชน อันจะช่วยให้การปฏิบัติหน้าที่ทั้งปวงดำเนินไปได้อย่างราบรื่นและสำเร็จผลอย่างมีประสิทธิภาพ จึงขอให้ทุกคนคำนึงถึงข้อนี้ให้มากแล้วตั้งใจประพฤติตนปฏิบัติงานให้ดีให้เป็นที่น่าศรัทธาเชื่อถือของประชาชนทั้งมวลได้อย่างแท้จริง















0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น