pearleus

วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

( พม.) จัดกิจกรรม "กรมส่งเสริมสิทธิ สวัสดิการ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของบุตรที่มีความต้องการพิเศษของข้าราชการตำรวจ"


วันนี้(๑๙ มิถุนายน ๒๕๕๘ ) เวลา ๐๙.๓๐ น. ณ สโมสรตำรวจ  ถนนวิภาวดีรังสิต  กรุงเทพฯ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ(พก.) ในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ( พม.) จัดกิจกรรม "กรมส่งเสริมสิทธิ สวัสดิการ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของบุตรที่มีความต้องการพิเศษของข้าราชการตำรวจ" โดยได้รับเกียรติจากพลตำรวจเอกอดุลย์    แสงสิงแก้วรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม
      กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ  ร่วมพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.ร่วมกับสมาคมแม่บ้านตำรวจและโรงพยาบาลตำรวจกำหนดจัดกิจกรรมดังกล่าว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คนพิการได้เข้าถึงสิทธิและสวัสดิการที่พึ่งได้รับตามความต้องการที่จำเป็น  และเพื่อส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ  ซึ่งกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วยครอบครัวตำรวจที่มีบุตรหลานมีความต้องการพิเศษ ผู้ปฎิบัติงานด้านคนพิการของโรงพยาบาลตำรวจ  และหน่วยงานในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  สมาชิกสมาคมแม่บ้านตำรวจ  และผู้ที่เกี่ยวข้อง จำนวน ๓๕๐ คน
            ทั้งนี้ พก. ได้ดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องคำนึงถึง "การเข้าถึงบริการของรัฐ" อันเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานและเครื่องหมายที่แสดงถึงความเท่าเทียมในสังคม ซึ่งการดำเนินงานในครั้งนี้ นับเป็นการเป็นบูรณาการร่วมกัน  ที่ทำให้คนพิการและครอบครัวได้เข้าถึงและรับรู้ในเรื่องสิทธิและสวัสดิการคนพิการทำให้คนพิการสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้โดยอิสระภายใต้สิทธิขั้นพื้นฐาน  รวมถึงการมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในทุกด้าน จนเกิดเป็นพลังที่สร้างสรรค์สังคมต่อไป
           นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจาก"รองศาสตราจารย์นราพร  จันทร์โอชา" ผู้ริเริ่มในการดำเนินการโครงการห่วงใยบุตรที่มีความต้องการพิเศษของกำลังพลกองทัพบก  และเป็นผู้ที่มีความรู้  ความเชียวชาญและประสบการณ์ในการให้ความช่วยเหลือบุคคลที่มีความต้องการพิเศษ  มาบรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง "สานรัก สานพลัง    และวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิในงานด้านคนพิการ  จากโรงพยาบาลตำรวจ  สมาคมแม่บ้านตำรวจและกรมทรงเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ  ที่มาถ่ายทอดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมให้ครอบครัวที่มีบุตรหลานที่มีความต้องการพิเศษได้รับการส่งเสริมสิทธิ  สวัสดิการ  แลจะ พัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ /วุฒิชี้ชัด รายงาน                                         

                 
               







                               

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น