pearleus

วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ภาค 7 นำร่องจัดโครงการสร้างภูมิคุ้มกันให้เยาวชนเลิกขับขี่รถซิ่งบนทางสาธารณะ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 23 มิ.ย. 58 พล.ต.ท.ประวุฒิ  ถาวรศิริ  ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.วีรพงษ์  ชื่นภักดี ผบช.ภ.7 เปิดโครงการสร้างภูมิคุ้มกันมิให้เด็กและเยาวชนเข้าสู่การขับขี่รถซิ่ง ที่ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานตำรวจภูธรภาค 7 โดยนำเด็กนักเรียน เยาวชนและผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ในพื้นที่จังหวัดนครปฐมและจังหวัดราชบุรี รวมกว่า 300 คน เข้ารับการฝึกอบรม โดยเชิญวิทยาการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาให้ความรู้เรื่องการขับขี่ที่ปลอดภัย  กฎระเบียบจราจรบนท้องถนน มารยาทในการขับขี่ ตลอดจนความปลอดภัยจากการสวมหมวกนิรภัย พร้อมกันนี้ได้ให้ทุกคนปฏิญาณตน จะไม่แข่งรถบนทางสาธารณะ และจะเป็นพลเมืองดี ช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหูเป็นตา แจ้งเบาะแสการรวมกลุ่มของเด็กแว้น และแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติด
                พล.ต.ท.ประวุฒิ  ถาวรศิริ  ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า โครงการนี้ถือเป็นโครงการนำร่อง อาจจะเป็นแห่งแรกของประเทศไทย หลังเกิดเหตุการณ์วัยรุ่นจำนวนมากแข่งรถบนถนนสาธารณะ ทั้งนี้เพื่อลดปัญหาต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น รวมถึงความปลอดภัยทั้งตัวผู้ขับขี่และเพื่อนร่วมทาง
        เยาวชนไม่เปิดเผยชื่อ บอกว่า การแข่งรถบนทางสาธารณะ เชื่อว่าแก้ไขยาก เพราะหากยังไม่มีสถานที่หรือสนามให้พวกกลุ่มวัยรุ่นไปแข่งรถกัน และมันเป็นอะไรที่วัยรุ่นส่วนใหญ่ต้องการแสดงออก ทั้งที่รู้ว่าเสี่ยงกับอันตรายที่จะเกิดขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม อยากฝากถึงเพื่อนๆ ที่แว้นบนถนนหลวง อยากให้ไปแข่งในสนามดีกว่าหรือไม่ควรออกมาแว้น

ณัฐวัฒน์ พานโพธิ์ทอง นครปฐม รายงาน








0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น