pearleus

วันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2558

น. ๕ โชว์จับวัยรุ่น ปล้นร้านสะดวกซื้อ 6 ร้านรวด

วันที่28 มิ.ย. 2558 เวลา11.30น.ตามนโยบายสตช.และกองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายใต้การอำนวยการของ พลตำรวจโท ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลร่วม แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ กองกำกับการตำรวจนครบาล ๕ ภายใต้การอำนวยการโดย พล.ต.ต.ชวลิต ประสบศิลป์ ผบก.น.๕ ,พ.ต.อ.ภาดล ประภานนท์ รผบก.น.๕,พ.ต.อ.สุพัชร พึ่งพวง ผกก.สส.บก.น.๕.,พ.ต.อ.นิพนธ์ เจริญศิลป์ ผกก.สน.พระโขนง,ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.๕ ทำการจับกุมตัว :นายถิรวุฒิ  หรือ นุก  บวบจิตร อายุ 21 ปี และ นายวรายุทธ  หรือ ปาล์ม  ฟักแย้ม   อายุ  21  ปี พร้อมด้วยของกลาง
รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกรูปี้  สีชมพู  เลขทะเบียน ษวม301 กทม. จำนวน 1 คัน , อาวุธมีดหัวตัดความยาวประมาณ 24 นิ้ว   จำนวน  1 ด้าม ,โลหะสีดำดัดแปลงเป็นอาวุธ    จำนวน  1  อัน, หมวกนิรภัย แบบครึ่งใบ จำนวน 2 ใบ และเครื่องแต่งกายที่ใช้ในวันก่อเหตุ เบื้องต้นมีการแจ้งข้อกล่าวหา  ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธหรือโดยร่วมกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมและพกพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร

เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ บริเวณหน้าห้องเช่าไม่มีเลขที่ ภายในซอยอ่อนนุช 33  แขวง เขตสวนหลวง  กรุงเทพ  เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2558  จากพฤติการณ์ เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2558  เกิดเหตุ คนร้ายเป็นชาย 2คน ขับรถจักรยานยนต์ออโตเมติก ใช้อาวุธมีดก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ  6 จุดหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านที่เกิดเหตุ และตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี จนสืบทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อต่อเนื่องกัน ทั้ง 6 แห่ง คือ นายถิรวุฒิ และนายวรายุทธ   จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับ นายถิรวุฒิ และนายวรายุทธ ตามหมายจับของศาลพระโขนง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันทำการสืบสวนติดตามหาตัวคนร้ายทั้ง 2 คน ซึ่งต่อมาได้มีสายลับแจ้งว่าคนร้ายทั้ง 2 คน หลบซ่อนตัวอยู่บริเวณห้องเช่าไม่มีเลขที่ ภายในซอยอ่อนนุช 33  แขวง/เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบคนร้ายทั้ง 2 คน ตามที่ได้รับแจ้งจึงได้แสดงหมายจับ ซึ่งนายถิรวุฒิ และนายวรายุทธ  ให้การรับสารภาพ ว่าเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวจริง  จึงได้ทำการจับกุมตัว พร้อมตรวจยึดของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลพระโขนง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สาเหตุจากการก่อเหตุผู้ต้องให้การว่า โดนพ่อเลี้ยงไล่ออกจากบ้านสาเหตุเพราะตื่นสายบ่อยและตนยังมีอาชีพเป็นตัวตลกเป่ามัดลูกโป่งรายได้วันล่ะ600 บาท หลังๆงานไม่มีแถมโดนไล่ออกจากบ้านอีก หลังจากออกจากบ้านอยู่กับเพื่อน ไม่มีตังกินข้าวจึงได้ก่อเหตุ ก่อนก่อเหตุได้ดื่ม"ยาแก้ไอ 2 ขวดผสมน้ำเปล่าเขย่าแล้วดื่มมันจะทำไห้เกิดอาการมึน เมา "ด้วยอาการเมาและอารมณ์ชั่ววูบจึงก่อเหตุ หลังได้ทรัพย์สิน นำเงินที่ได้ไปใช้จ่าย ส่วนบุหรี่ตนจะนำไปสูบกับเพื่อนที่ก่อเหตุด้วยกัน//วุฒิ ชี้ชัด







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น