pearleus

วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2558

แก๊งค์ยาบ้าใช้ฤกษ์แห่เจ้าพ่อ ส่งยาถูกสืบปส.ตลบรวบ กว่า 4,000 เม็ด


เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 24 มิถุนายน 2558 ที่หน้าห้องสืบสวน กองกำกับการ สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.อ.ชัยยุทธ ถมยา ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วย พ.ต.ท.มาโนช  จันทร์เที่ยง รอง ผกก.สส.ฯ ,พ.ต.ท.พงษ์ศิริ เก่งนอก สว.สส.ฯ , พ.ต.ต.มนูญ แก้วก่ำ สว.สส.ฯ ,ร.ต.อ.วีรยุทธ อ่วมประเสริฐ รอง สว.สส.ฯ ,ร.ต.ท.สมศักดิ์  กิตติวัชรานนท์ รอง สว.สส.ฯ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด 3 ราย  คือ นายปฐมพร หรือนิว คำอุบล อายุ  21  ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 2 ต.บางน้ำจืด  อ.เมือง จว.สมุทรสาคร พร้อมด้วยของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)  บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ มีรูปแอปเปิ้ลสีขาวสกรีนบนถุง จำนวน 20 ถุง ถุงละ 200 เม็ด รวมจำนวน 4,000 เม็ด ,นายวิฑูรย์หรือทูน ดอนสังข์ไพร อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ที่ 5 ต.แก้วฟ้า อ. บางซ้าย จว. พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยของกลางยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 200 เม็ด และนายคณิน หรือลิง ตาดหอม อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/1 หมู่ที่ 4 ต.บางน้ำจืด อ.เมือง  จว.สมุทรสาคร พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า บรรจุในถุงพลาสติกสีดำลักษณะเดียวกัน จำนวน 200 เม็ด โดยทั้งหมดถูกจับกุมได้ที่ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.คอกกระบือ อ.เมือง จว.สมุทรสาคร 
                สำหรับพฤติการณ์ของการจับกุมนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้งหมดมีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ ต.คอกกระบือและพื้นที่ใกล้เคียง โดยมีลักษณะการกระทำผิดคือจะนำยาบ้าไปวางให้ลูกค้าตามริมถนนพระราม 2 หรือตามที่มีการนัดหมายไว้ จึงได้สืบสวนจับกุมผู้ต้องหาได้ในที่สุด โดยสามารถจับกุมนายปฐมพร คำอุบล ไว้ได้ก่อนเป็นรายแรกที่บริเวณหน้าโรงเรียนวัดราษฎร์รังสรรค์ จากนั้นจึงได้ทำการขยายผลและจับกุมผู้ต้องหาอีก 2 คนไว้ได้
               นายปฐมพร คำอุบล หนึ่งในผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับยาบ้ามาจากเครือข่ายในเรือนจำจังหวัดสมุทรสาคร โดยตนเองมีหน้าที่เป็นม้าส่ง จะไปรับยาบ้าตามที่มีคนโทรศัพท์มาบอกแล้วก็นำยาบ้าไปวางไว้ให้ลูกค้าตามจุดนัดหมาย จากนั้นก็รอรับเงินค่าจ้างที่จะโอนเข้าบัญชีให้ในภายหลัง โดยค่าจ้างที่ได้แต่ละครั้งจะคิดจากจำนวนยาบ้าเป็นมัดที่เอาไปวางไว้มัดละ 5,000 บาท ครั้งละ 2 - 5 มัด อาทิตย์ละประมาณ 1 ครั้ง ทำมาแล้วประมาณ 4 -5 ครั้ง ส่วนสัญลักษณ์รูปแอปเปิ้ลที่สกรีนอยู่บนถุงดำนั้น บ่งบอกให้รู้ว่า เป็นยาบ้าชนิดใหม่ที่มีความรุนแรงมากขึ้น นานๆ จะมีมาสักครั้งหนึ่ง โดยตั้งแต่ที่ตนเองทำมานั้นเพิ่งจะมีลักษณะของยาบ้าชนิดนี้มา 2 ครั้ง ที่เหลือก็เป็นยาบ้าที่บรรจุในถุงสีฟ้ามีฤทธิ์ปกติทั่วไป

               ขณะที่ผู้ต้องหาอีก 2 คน ที่เหลือให้การรับสารภาพว่า รับยาบ้าจากนายปฐมพรฯ มาจำหน่ายให้แก่ผู้ซื้อ ผู้เสพรายย่อยในชุมชนและผู้ใช้แรงงานในราคาเม็ดละ 120 บาท ทั้งนี้เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ตั้งข้อกล่าวหาแก่ต้องหาทั้ง 3 คนว่า  มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และดำเนินมาตรการยึดทรัพย์ที่ได้มาในส่วนของการค้ายาเสพติด ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และจะได้ทำการขยายผลถึงผู้ที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายค้ายาเสพติดในเรือนจำจังหวัดสมุทรสาคร


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น