pearleus

วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

กองปราบเจ๋งรวบ "หนุ่มไอทีตระเวนลักทรัพย์ใน "โรงเรียนแถบอีสานใต้

            
           เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2558 เวลาประมาณ 05.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท. ฐิติราช   หนองหารพิทักษ์ผบช.ก., พล.ต.ต. ชวลิต  แสวงพืชน์ รอง ผบช.ก.พ.ต.อ. อัคราเดช  พิมลศรี  รรท. ผบก.ป., พ.ต.อ. สุทิน  ทรัพย์ม่วง, พ.ต.อ. ประเสริฐ   พัฒนาดี, พ.ต.อ. กรไชย   คล้ายคลึง, พ.ต.อ. สรายุทธ  สงวนโภคัย, พ.ต.อ. อิทธิพล   อัจฉริยะประดิษฐ์ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ. พันธนะ  นุชนารถ รอง ผบก.ป
, พ.ต.อ. พลฑิต  ไชยรส ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท. ธีรพัฒน์  ธารีไทย, พ.ต.ท. อภิชาติ   อภิชานนท์ , พ.ต.ท. เมธา  วงศ์อนันต์นนท์, พ.ต.ท. อนุชา   ธนะอุดม รอง ผกก.กก.3บก.ป. สั่งการให้ พ.ต.ท อรรถพล   พานประทีป, พ.ต.ท. วิวัฒน์   จิตรโสภากุล สว.กก.3บก.ป., ร.ต.ท. กิตติภพ  ทองเพชร
กับพวกร่วมกันจับกุมตัวนาย ณัฐวุฒิ  สุทธิประภา อายุ 40 ปี บัตรประจำตัวประชาชน 3310800313315 บ้านเลขที่ 91/114 หมู่ 3 ตำบลหนองปลาไหล อำเภอเมือง  จังหวัดสระบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ จ.131/2558 ลงวันที่ 16 มิถุนายน 2558 โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน "ร่วมลักทรัพย์ในสถานที่ราชการในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้าโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจร"จับกุมได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 91/114 หมู่ 3 ตำบลหนองปลาไหล  อำเภอเมือง  จังหวัดสระบุรี พฤติการณ์ ประมาณปี พ.ศ.2556 ในพื้นที่ภาคอีสาน โดยเฉพาะในจ. สุรินทร์ , บุรีรัมย์  ได้เกิดเหตุคนร้ายลักทรัพย์คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ โสตทัศน์ศึกษา  ในโรงเรียนชนบทหลายแห่งในลักษณะของการกระทำผิดต่อเนื่อง  เป็นขบวนการ  ผบช.ก.ได้สั่งการให้ กก.3 ป. ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวในทางลับ อย่างต่อเนื่อง จนทราบว่าคนร้ายสำคัญในขบวนดังกล่าว คือ นาย ณัฐวุฒิ  สุทธิประภา อยู่บ้านเลขที่ 91/114 หมู่ 3 ตำบลหนองปลาไหล อำเภอเมือง  จังหวัดสระบุรี  ซึ่งทำหน้าที่เป็นหัวหน้าสั่งการ ร่วมกระทำผิด ตลอดจนการนำของกลางที่ถูกขโมยในแหล่งร้านค้าต่างๆ ในย่านเซียร์รังสิต  และเว็บต่างๆ จึงรวบรวมพยานหลักฐานจัดทำเป็นบันทึกการสืบสวนและประสานข้อมูลไปยัง ภ.จ.ว.บุรีรัมย์ เพื่อดำเนินการสอบสวนและขออนุมัติต่อศาลเพื่อจับกุม ตัวนาย ณัฐวุฒิ  สุทธิประภา
            ต่อมาศาล จว.บุรีรัมย์ ได้อนุมัติออกหมายจับ ที่ 131/58 ลง 16 มิถุนายน 2558 เจ้าหน้าที่ชุดสือสวนจึงสืบสวนหาตัวนาย ณัฐวุฒิ โดยทราบว่าหลบหนีมาอยู่ที่บ้านดังกล่าวจึงได้เฝ้าสังเกตการณ์  จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2558 พบนายณัฐวุฒิ ฯ ขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าหมายเลขทะเบียน ลว 6829 กทม. เข้ามายังบ้านเลขที่ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้แสดงตัวพร้อมแสดงหมายจับเข้าจับกุม ตัวนาย ณัฐวุฒิฯ และขออนุมัติต่อศาล จะ.สระบุรี เพื่อเข้าตรวจค้นบ้านพักดังกล่าว จากการตรวจค้น รถยนต์ ที่นายณัฐวุฒิ ใช้งานพบสิ่งของที่ใช้ในการกระทำผิด ได้แก่
            1. ของกลางที่เป็นอุปกรณ์ในการทำลายสิ่งกีดกั้นทรัพย์สินของที่ลักมา  เช่น แชลง คีม อุปกรณ์ตัด  กระจก  ไข  ควง  มีดคัตเตอร์  เครื่องถอดสกรูไฟฟ้าฯลฯ
            2. อุปกรณ์ในการพรางตัว  หลบเลี่ยงการตรวจจับของเจ้าหน้าที่ เช่น แผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ ที่เป็นของผู้อื่น จำนวนหลาย แผ่น (โดยขณะเข้าจับกุมตรวจค้นพบว่ารถยนต์ดังกล่าวติดแผ่นป้ายทะเบียนของผู้อื่นอยู่) และสำเนาเอกสารบัตรประจำตัวของผู้อื่น
            3. อุปกรณ์ที่ใช้ในการย้ายทรัพย์สินที่ลักมาได้เช่น ถุงมือผ้า  ถุงเป้
            4. อุปกรณ์คอมพิวเตอร์  ประเภทแท็บเล็ตพีซี (ซึ่งเชื่อว่าได้ลักมาจากโรงเรียนห่างไกล) จำนวนหลายรายการ ผลการตรวจค้นบ้านพัก ของนายณัฐวุฒิ ก็พบอุปกรณ์อมพิวเตอร์พีซี  จอแสดงผล แท็ปเล็ต  พีซี และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องจำนวนมากหลายรายการ ปรากฎตาม บันทึกตรวจค้น-ตรวจยึด  จากของกลางที่ตรวจยึด นาย ณัฐวุฒิ ยอมรับว่าเป็นสิ่งของที่ตนได้มาจากการตระเวนลักทรัพย์ตามโรงเรียนต่างๆ ตั้งแต่  ประมาณปลายปี 2556 ถึงปัจจุบันโดยร่วมกับพวกใช้อุปกรณ์ที่ตรวจค้นได้จากรถยนต์ของตน (รายการที่ 1-4) โดยอาศัยช่วงเวลาปิดเทอมการศึกษาซึ่งการระวังป้องกันทรัพย์สินของโรงเรียนห่างไกลไม่เข้มงวด และสะดวกต่อการเข้าลักทรัพย์สินจำนวนหลายครั้ง เมื่อได้ทรัพย์สินมาก็จำนำไปจำหน่ายที่ศูนย์จำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่างๆ เช่นห้างสรรพสินค้าเซียร์รังสิต  ห้างพันธ์ทิพย์งามวงศ์วาน และจำหน่ายผ่านระบบออนไลน์ ต่างๆ เมื่อได้เงินมาก็จะนำไปใช้จ่ายเพื่อเลี้ยงชีพ และเล่นการพนันที่ประเทศเพื่อนบ้าน มาประมาณปีกว่าๆ หลังจากตกงาน เนื่องจากนายณัฐวุฒิได้ถูกดำเนินคดีเมื่อปี2556 ข้อหาลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง   **รวมความเสียหายจากการสืบสวนเบื้องต้นในเขต จว.บุรีรัมย์ , สุรินทร์ ประมาณ20 โรงเรียน(รร. ละประมาณ 200,000) รวม 4 ล้านบาท

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น