pearleus

วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2558

"สรรพสามิต"ลุยตรวจ ร้านเหล้ารอบจันทรเกษม

                          
          เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 2558เวลา 22.00น.  นายธรรมศักดิ์  ลออเอี่ยม ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมสรรพสามิตพร้อมด้วย พ.ต.ต.สืบศักดิ์ ผันสืบ สวป.สน.พหลโยธิน ภายใต้การนำของนายอัครุตม์  สนธยานนท์  ผู้อำนวยการสำนักงานสรรพสามิตภาคที่  10  และยังมีชุด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปราบปรามกรมสรรพสามิต เจ้าหน้าที่สายตรวจสน.พหลโยธิน สนธิกำลังกันกว่า 50 นาย
ลงพื้นที่ตรวจสอบใบอนุญาตเปิดสถานบันเทิง และสถานบันเทิงที่ไม่ได้จดทะเบียนการค้าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ของสถานบันเทิงรอบมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ถนนรัชดาภิเษก แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. โดยนายธรรมศักดิ์ กล่าวว่า ตามนโยบายของนายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รัฐมนตรีกระทรวงการคลังกำชับให้กรมสรรพสามิต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการตรวจสอบการประกอบกิจการ ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้จดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมายและบังคับใช้กฎหมายแก่ผู้ผ่าผื่นอย่างเข้มงวด รวมถึงการพิจารณากำหนดมาตรการ เพื่อห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในบริเวณใกล้สถานศึกษา ซึ่งจากการตรวจสอบภายในซอยรัชดาภิเษก 36 หรือซอยเสือใหญ่ ซึ่งเป็นหอพักของนักศึกษาจำนวนมากโดยร้านเป้าหมายที่วางแผนไว้ได้แก่ ร้านสรารมณ์ ร้านแสบเสือใหญ่ ร้านหลังจันทร์ และร้านสุขสัปดาห์“
  จากการตรวจ พบว่าทุกร้าน มีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ผ่านการตรวจสอบจากกรมสรรพสามิตอย่างถูกต้อง แต่ระหว่างการเดินเท้าตรวจสอบตามซอยเสือใหญ่พบ นายกสิณ แดวา อายุ 28 ปีตั้งแผงขายบุหรี่นำเข้าจึงขอตรวจสอบพบว่าบุหรี่ดังกล่าวไม่มีแสตมป์ภาษีของกรมสรรพสามิตจำนวน 10 ซอง จึงยึดของกลางทั้งหมดและทำการจับกุม โดยแจ้งข้อหามีไว้เพื่อขายยาสูบที่ไม่ได้ปิดแสตมป์ยาสูบมีโทษปรับเป็น 15 เท่าของภาษี รวมปรับทั้งสิน 7,000 บาทและยังเดินไปร้านนอกหมายที่กำหนดคือร้าน  นายธรรมศักดิ์มีใบอนุญาตถูกต้องตามกฏหมาย
          กล่าวอีกว่าทั้งนี้ยังได้พูดคุยกับผู้ประกอบกิจการกำชับเรื่องเวลาการปิดสถานบันเทิงให้ตรงเวลาที่กฎหมายกำหนดรวมถึงกฎหมายที่กำหนดให้สถานบันเทิงต้องมีระยะห่างจากสถานศึกษา 300 เมตร หากพบร้านที่กระทำผิดจะทำการเพิกถอนใบอนุญาตประกอบกิจการ และห้ามประกอบกิจการเป็นเวลา 5  ปี โดย นโยบายดังกล่าวจะนำไปเข้าที่ประชุมอีกครั้ง
วุฒิชี้ชัด : รายงาน







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น