pearleus

วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หนุ่มพม่าถูกคู่อริชาวทวายแทงปรางตาย ตร.คลองครุตามล่าได้คนร่วม


เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.  58 เวลา 17.00 น.  เจ้าหน้าที่หน่วยบริการประชาชนคลองครุ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุแทงกันภายในซอย บริษัท ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่นโปรดักส์ จำกัด (มหาชน) ถ.เศรษฐกิจ 1 ต.ท่าทราย อ.เมือง  จ.สมุทรสาคร ในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับเจ็บถูกแทงที่ลำคอ นอนจมกองเลือดทราบชื่อตามบัตรพนักงานห้อยอยู่ที่เสื้อคือนายอาว อายุ 25 ปี ชาวพม่า พนักงาน บริษัท ไทยยูเนี่ยน แผนกขูดปลา1 สภาพนอนหายใจรวยรินจมกองเลือดแต่งกายชุดพนักงานจมกองเลือดอาการสาหัส จึงได้แจ้ง ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรสาคร มาทำการสอบสวน โดยมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร นำร่างส่ง รพ.สมุทรสาคร
      ต่อมา ร.ต.ท.ณัฏฐพล เจริญบุญญาฤทธิ์ หัวหน้าหน่วยบริการประชาชนคลองครุพร้อมพวกได้ออกหาข่าวแล้วตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดติดอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุจึงเห็นภาพผู้ก่อเหตุมี 2 คน โดยคนที่ลงมือแทงเป็นชาย ชาวทวาย ทราบชื่อคือ นายไซร์ อายุ 26 ปี พนักงานบริษัทฯเดียวกันแผนกขูดปลา 2 ในภาพกำลังวิ่งหนีสวมกางเกงสามส่วนขาสั้น ใส่เสื้อยืด แขนสั้น สวมหมวกแก๊ป สีขาว และมีชาย ชาวทวาย อีก 1คน วิ่งตามหลังใส่เสื้อชุดพนักงานภาพกล้องวงจรปิดพยานที่เป็นคนงานชาวพม่าบอกว่าชื่อ นายเมาทวย อายุ 28 ปี พนักงานแผนกขูดปลา 2 ที่ วิ่งตามกันเข้าไปในซอยบริเวณอาคารพาณิชย์ที่พักแรงงานชาวพม่าอาศัยอยู่ก่อนปีนข้ามกำแพงหลบหนีข้ามไปฝั่งซอย 108 ช็อป ที่อยู่ติดกันก่อนแยกย้ายโดยนายไซร์มือมีดนั่งรถจยย.รับจ้างโดยบอกนายเมาทวยที่ร่วมกันก่อเหตุว่าจะไปหาเพื่อนส่วนนายเมาทวยได้กลับเข้ามาในซอยที่เกิดเหตุโดยทำเหมือนไม่รู้เหตุการณ์กลับห้องพัก ต่อมาเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 58 ร.ต.ท.ณัฏฐพลฯก็ได้รับทราบจากสายว่านายเมาทวยฯผู้ร่วมก่อเหตุนั่งอยู่ในร้านขายของภายในซอยไทยยูเนี่ยน จึงได้นำกำลังไปจับกุมตัวไว้ได้คุมตัวมาทำการสอบสวนผ่านล่ามแปลและได้รับสารภาพว่าในวันเกิดเหตุตนได้ดักตี นายอาว ขณะเดินออกจากบริษัทฯหลังเลิกงานแต่ไม่สบโอกาสนายอาวฯรู้ตัววิ่งหนีไปตนจึงได้ให้นายไซร์ฯเพื่อนร่วมงานที่รออยู่ช่วยและใช้มีดแทงดังกล่าวจนมาถูกจับกุม

               ส่วนสาเหตุ นายเมาทวยฯให้การว่านายอาวฯได้มีปากเสียงทะเลาะกับน้องสาวตนที่ทำงานในแผนกขูดปลา 1 เดียวกันและแสดงอาการข่มขู่ตนทราบเรื่องจึงได้วางแผนกับนายไซร์ฯด้วยการดักตีสั่งสอนแต่ไม่สำเร็จนายไซร์ฯจึงใช้มีดแทงก่อนหลบหนีไป หลังการสอบสวนจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารในที่เกิดเหตุ ส่วนนายไซร์ฯมือมีดจะได้ออกหมายจับเพื่อมาดำเนินคดีต่อไป.










0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น