pearleus

วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ตำรวจทางหลวงบูรณาการร่วมกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ตั้งด่านตรวจสกัดยาเสพติด และสิ่งของผิดกฎหมาย ทั้งนี้เพื่อกดดันและลดปัญหาเหตุอาชญากรรมต่างๆในพื้นที่ที่เกิดขึ้น


วันนี้ ( 19 มิ.ย.58 ) เวลา 21.30 น. พล.ต.ต.สมชาย เกาสำราญ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (ผบก.ทล.)  พร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชาต โพธิจันทร์ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ในการตั้งด่านตรวจสกัดสิ่งของผิดกฎหมายและยาเสพติด บริเวณจุดตรวจให้บริการประชาชน หมู่ 4 ตำบลท่าตำหนัก ถนนเพชรเกษม อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม โดยมี พ.ต.ต.กฤษฎาพร จงอักษร สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองบังคับการ 2 กองกำกับการ ตำรวจทางหลวง กล่าวรายงาน ผลการปฏิบัติ ความคืบหน้า ตลอดจนความสำเร็จ ซึ่งสร้างความพึงพอใจให้กับประชาชนได้เป็นจำนวนมาก สามารถป้องปรามวัยรุ่นที่ชอบนำรถออกมาแข่งบนถนนสาธารณะได้เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังสามารถจับกุมอาวุธปืนได้หลายกระบอก โดยเฉพาะผู้ที่ขับขี่รถป้ายแดงและรถเบนซ์ หรือรถที่มีราคาแพงๆ หลายคันที่ชอบพกพาอาวุธปืนเข้าๆไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน

                พล.ต.ต.สมชาย เกาสำราญ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวต่อว่า  ตำรวจได้มีการศึกษาวิเคราะห์สถานที่ต่างๆ ก่อนที่จะมาตั้งจุดตรวจดังกล่าวทั้งหมด 5 จุดสกัด ได้แก่ จุดสกัดวังมะนาว จุดสกัดหนองดินแดง จุดสกัดดอนยายหอม จุดสกัดทัพยายท้าว และจุดสกัดท่าตำหนัก  ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา  จนถึงขณะนี้สามารถจับกุมคดีที่เกี่ยวกับอาวุธปืนได้หลายคดี โดยเฉพาะในรถที่มีราคาแพง รถป้ายแดง บางรายก็ปฏิเสธไม่อนุญาตให้ค้น บ้างก็อ้างชื่อนักการเมือง บ้างก็อ้างชื่อนายตำรวจใหญ่ สุดท้ายก็ต้องยอมให้ตรวจค้นเพื่อความบริสุทธิ์  ต่อไปจะมีการปรับเปลี่ยนเวลาการตั้งด่านตรวจจุดสกัด เพื่อให้เกิดความเหมาะสม  แต่หากยังมีเหตุอาชญากรรมเกิดขึ้นต่อเนื่องอีก ก็จะต้องปรับกลยุทธหรือวิธีการปฏิบัติใหม่ ให้เข้มข้นมากกว่านี้


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น