pearleus

วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ผบช.ก.ตรวจเยี่ยมกำลังพลกองปราบปราม มอบนโยบายให้เร่งกำจัดผู้มีอิทธิพลทั่วประเทศ เน้นความมีวินัยและกอบกู้ภาพลักษณ์กลับคืน

       วันนี้ (12 มิ.ย.) ที่กองปราบปราม เมื่อเวลา 11.30 น. พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เดินทางเข้าตรวจเยี่ยม บก.ป.ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยงานหลักของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) อย่างเป็นทางการ เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง ผบช.ก.เพื่อมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ และกล่าวให้โอวาทแก่ตำรวจในสังกัด บก.ป.ทุกนาย โดยมี พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รักษาการ ผบก.ป.พร้อมด้วยรอง ผบก.ป. ผกก.1-6 และรักษาการ ผกก.ปพ.บก.ป.และเจ้าหน้าที่รวม 484 นายร่วมให้การต้อนรับและรับมอบนโยบายโดยพร้อมเพรียงกัน
       
       พล.ต.ท.ฐิติราชกล่าวว่า การตรวจเยี่ยม บก.ป.ในครั้งนี้รู้สึกเหมือนได้กลับมาบ้านหลังเดิมอีกครั้ง และในโอกาสที่ได้ตรวจเยี่ยมกำลังพล ตนก็อยากจะขอให้ตำรวจทุกนายยึดมั่นรักษาวินัยและหมั่นฝึกฝนยุทธวิธีต่างๆ เพื่อให้พร้อมทุกสถานการณ์ สามารถรับมือได้เมื่อเกิดเหตุการณ์จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บก.ป.ถือเป็นหน่วยงานสำคัญหน่วยหนึ่งของ บช.ก.และเป็นที่พึ่งสุดท้ายของประชาชน จึงเปรียบเหมือนกับหมอรักษาโรคของสังคม เมื่อประชาชนเดือดร้อนก็ต้องเข้าไปเยียวยา อย่างไรก็ตาม หากจะเป็นหมอที่ดีได้นั้นก็ต้องเข้าไปหาคนป่วย อย่ารอให้คนป่วยมาหาเรา เช่นเดียวกันการเป็นตำรวจที่ดีเมื่อประชาชนเดือดร้อนเราก็ต้องรีบเข้าไปให้การช่วยเหลืออย่ารอให้เขาเข้ามาหา
       
       “ผมอยากให้ตำรวจทุกนายพึงระลึกเสมอว่าเราคือกุญแจสำคัญที่จะทำให้บ้านเมืองสงบสุขได้ และต้องกำจัดผู้มีอิทธิพลทั่วประเทศให้หมดไป เพื่อให้คนดีมีที่ยืนอยู่ในสังคม แต่ทั้งหมดนั้นจะเกิดขึ้นไม่ได้ หากเราไม่มีวินัยและไม่ช่วยกัน ยศ ตำแหน่ง ไม่ใช่สิ่งสำคัญ การเป็นคนดี เป็นข้าราชการที่ดี อยู่ที่การปฏิบัติตน สุดท้ายนี้ขอให้เราช่วยกันเพื่อกอบกู้บ้านหลังนี้ให้กลับคืนมาเป็นที่พึ่งของประชาชนให้ได้อีกครั้ง” ผบช.ก.กล่าว 

วีระวุฒิ วิไชยภูมิ  รายงาน











0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น