pearleus

วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สภ.พระนครศรีอยุธยา โชว์ผลงาน ทางลัด"จับตำรวจนอกรีดคิดรวยทางลัดค้ายาเสพติด"


               เมื่อวันที่ ๑๑ มิถุนายน ๒๕๕๘ เวลาประมาณ ๑๙.๓๐ น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด กก.ปพ.ภ.๑  ได้ล่อซื้อยาเสพติดจากนายอำพล สรรพวุธ  จำนวน ๒,๐๐๐ เม็ด โดยนัดกันส่งมอบที่บริเวณริมถนนสาย ๓๔๗ บริเวณสะพานเกาะเกิด (ข้ามาแม่น้ำเจ้าพระยา) ต.เกาะเกิด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา
จากการสืบสวนสอบสวนขยายผลทำให้ทราบว่านายอำพลฯ เป็นเครือข่ายของ ด.ต.บุญสืบ  ชุ่มยิ้ม    ผบ.หมู่ งานสืบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา และนายอำพลฯ สามารถติดต่อสั่งซื้อยาบ้าได้จาก ด.ต.บุญสืบฯอีก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ปพ.ภ.๑ , กก.สส.ภ.จว.สระบุรี ,สภ.พระนครศรีอยุธยา จึงร่วมกันวางแผน จับกุม 
ด.ต.บุญสืบ ฯ โดยให้นายอำพลฯ สั่งซื้อยาบ้าจำนวน 4,๐๐๐ เม็ด จาก ด.ต.บุญสืบฯ โดยให้นำมาส่งที่บริเวณสถานีปั๊มน้ำมันบางจาก ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา ถ้านำไปขายคิดเป็นเงินสดที่ขายได้ประมาณ 1ล้าน ในวันที่ ๑๒ มิถุนายน ๒๕๕๘ เวลาประมาณ ๑๔.๓๐ น. 
            เมื่อถึงเวลานัดหมาย ด.ต.บุญสืบฯ และนางสาวกาญจนาหรือดา ปินตา ได้ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า แคมรี่ สีดำ ทะเบียน ชภ ๕๗๐๐ กทม. มายังบริเวณจุดนัดหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแสดงตนเข้าทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบ ยาบ้าจำนวน ๔,๐๐๐ เม็ด อยู่ในรถที่ ด.ต.บุญสืบฯและ นางสาวกาญจนาฯ ขับมา จากการซักถามขยายผลทำให้ทราบว่า ด.ต.บุญสืบฯ ได้นำยาบ้าจำนวน ๘,๐๐๐ เม็ดไปซุกซ่อนไว้ ที่บ้านเลขที่ ๒๘/๑ หมู่ ๗ อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นบ้านมารดาของ ด.ต.บุญสืบฯ จึงขยายผลไปตรวจยึดไว้ได้ นอกจากนี้จากการเข้าตรวจสอบบ้านพักและร้านอาหารของ ด.ต.บุญสืบฯ และนางสาวกาญจนาฯ สามารถยึดทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน ๒๓๑,๕๐๐ บาท  และอาวุธปืนพกสั้น จำนวน ๒ กระบอก จึงจับกุมตัว ด.ต.บุญสืบฯและนางสาวกาญจนาฯดำเนินคดี ในความผิดฐาน ร่วมกันพยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนบุคคลในเครือข่ายยาเสพติดของ ด.ต.บุญสืบฯ อยู่ระหว่างสืบสวนสอบรวบรวมพยานหลักฐาน ดำเนินการต่อไป
วีระวุฒิ วิไชยภูมิ  รายงาน




     


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น