pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ผบช.ปส.จับ 2วัยรุ่นต่างชาติลักลอบขนยาไอซ์ 12กิโล

วันที่ 24 มิถุนายน 2558 ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.ท.เรวัช  กลิ่นเกษร ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) แถลงข่าวจับกุม นายเลี่ยว ปิ่ง เสียง อายุ 22 ปี ถือหนังสือเดินทางหมายเลข 311277304 สัญชาติไต้หวัน พร้อมของกลางไอซ์ชนิดเกล็ดใส่ บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสน้ำหนักประมาณ 3,960 กรัม, กระเป๋าเดินทางแบบมีล้อลาก สีดำ ยี่ห้อ BAIMA WANGZI จำนวน 1 ใบ, โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง และจับกุมนายหวง จิ้น เจี๋ย อายุ 21 ปี ถือหนังสือเดินทางหมายเลข 311277032 สัญชาติไต้หวัน พร้อมของกลางไอซ์ชนิดเกล็ดใส น้ำหนักประมาณ 8,110 กรัม กระเป๋าเดินทางแบบมีล้อลาก สีน้ำตาล ยี่ห้อ DSL DONDENLORD จำนวน 1 ใบ กระเป๋าเดินทาง แบบมีล้อลาก สีดำ ยี่ห้อ DSL DONDENLORD จำนวน 1 ใบ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ I PHONE สีทอง รวมเป็นไอซ์น้ำหนัก 12 กก. โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ
               พล.ต.ท.เรวัชกล่าวว่า สืบเนื่องจากก่อนเกิดเหตุในคดีนี้เจ้าพนักงานตำรวจ นปส.สุวรรณภูมิ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ปป.ตม.2 ร่วมกันสืบสวนกลุ่มผู้ค้าและลักลอบลำเลียงยาเสพติดผ่านทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต่อมาวันที่ 22 มิ.ย. 2558 เวลาประมาณ 17.00 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีชายชาวไต้หวัน 2 รายจะลักลอบนำยาเสพติดเดินทางออกไปกับสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 491 ปลายทางเมืองโอ๊กแลนด์ นิวซีแลนด์ เครื่องออกเวลา 18.45 น. จึงสืบสวนพบนายเลี่ยว ปิ่ง เสียงและนายหวง จิ้น เจี๋ย ลักษณะท่าทางมีพิรุธกำลังรอขึ้นเครื่องอยู่ที่ประตูเทียบเครื่องบินหมายเลข ซี 6 เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นพบยาไอซ์บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสซุกซ่อนอยู่ในช่องลับของพื้นกระเป๋าเดินทางทั้ง 3 ใบ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาและยึดของที่ตรวจสอบได้ทั้งหมดไว้เป็นของกลาง
                เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และพยายามนำออกนอกราชอาณาจักรเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
//วุฒิชี้ชัดเจาะลึก/รายงาน
                           






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น