pearleus

วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2558

จัดงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติ วันแห่งครอบครัว และวันเชิดชูเกียรติอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนจัดกิจกรรมสร้างความตระหนักถึงคุณค่าความสำคัญของผู้สูงอายุและสถาบันครอบครัว


วันที่ 8 เมษายน 2558 ที่พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เปิดงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติ วันแห่งครอบครัว และวันเชิดชูเกียรติอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ อพม. จังหวัดนครปฐม ประจำปี 2558 โดยสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม ร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครปฐม ชมรมคลังปัญญาผู้สูงอายุ ชมรมอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน และสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดนครปฐม จัดขึ้นเพื่อรณรงค์สร้างกระแสให้ทุกภาคส่วนจัดกิจกรรมสร้างความตระหนักถึงคุณค่าความสำคัญของผู้สูงอายุและครอบครัว และส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ตามศักยภาพของตนเองอย่างมีคุณค่าและมีศักดิ์ศรี รวมทั้งสืบสานเผยแพร่ภูมิปัญญาผู้สูงอายุจังหวัดนครปฐมแก่สาธารณชน ตลอดจนเป็นการเชิดชูเกียรติอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นอกจากนี้ยังทำให้ทุกภาคส่วนได้ทราบถึงบทบาทหน้าที่ของ อพม. ในการเป็นกลไกขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์




นางศศิวิมล อุทัยพันธ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า รัฐบาลได้กำหนดให้วันที่ 13 เมษายนของทุกปีเป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติ และกำหนดให้วันที่ 14 เมษายน ของทุกปี เป็นวันแห่งครอบครัว โดยในปีนี้ได้กำหนดหัวข้อการจัดงานผู้สูงอายุ คือ ภูมิปัญญาผู้สูงวัย พัฒนาสังคมไทยสู่ประชาคมอาเซียน และหัวข้อการจัดงานวันแห่งครอบครัว คือ ความปรองดอง เริ่มต้นได้ที่ครอบครัว ประกอบกับกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ดำเนินโครงการ อพม. ตั้งแต่ปี  2546 จึงได้กำหนดให้ทุกจังหวัดจัดกิจกรรมเชิดชูเกียรติและเผยแพร่ผลการดำเนินงานด้านการพัฒนาสังคมของ อพม. และเครือข่ายด้านการพัฒนาสังคม เพื่อเป็นเกียรติและขวัญกำลังใจแก่ผู้มีจิตอาสาทำคุณประโยชน์ให้แก่สังคม



สำหรับการจัดงานในครั้งนี้มี ผู้สูงอายุจากชมรมผู้สูงอายุ ผู้แทนพัฒนาครอบครัวในชุมชน ผู้แทนภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้แทนคณะกรรมการพัฒนาสตรี อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และผู้แทนสภาเด็กและเยาวชน เข้าร่วมงานกว่า 600 คน และในโอกาสเดียวกัน ผู้ว่าราชการังหวัดนครปฐม ได้มอบเกียรติบัตรให้ให้แก่ผู้สูงอายุดีเด่น , ครอบครัวต้นแบบไร้ความรุนแรง , อพม.ดีเด่น และ อพม. ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้มอบของขวัญและรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ พร้อมชมการแสดงของผู้สูงอายุจากชมรมต่างๆ นอกจากนี้ยังมีตลาดนัดคลังปัญญาผู้สูงอายุ การจัดนิทรรศการการดำเนินงานของ อพม. นิทรรศการให้ความรู้ บริการตรวจสุขภาพผู้สูงอายุ และการจำหน่ายสินค้าราคาถูกอีกด้วย






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น