pearleus

วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2558

ข่าว-ภาพ กองปราบ พ่อ แม่ ผู้ต้องหาคดียาเสพติดผูกคอตายมีเงื่อนงำ แจ้งดำเนินคดีตำรวจชุดจับกุม 10 นาย รวม 4 ข้อหา


เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 7 เมษายน ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายสมชัย เสรีเกียรติดิลก อายุ 55 ปี และนางจันทรา เสรีเกียรติดิลก อายุ 50 ปี บิดาและมารดาของ นายธีระพัฒน์ เสรีเกียรติดิลก อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติดซึ่งผูกคอเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ภายในเซฟเฮ้าส์ระหว่างที่ถูกตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดภูธร จ.สงขลา ควบคุมตัวไว้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งต่อมาญาติได้ร้องขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผบ.ตร.เกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิต กระทั่ง ผบ.ตร.มีคำสั่งให้ตำรวจชุดจับกุม 10 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน โดยเดินทางมาพร้อมด้วย นายธารณ์เทพ ขุนแก้ว ทนายความ เข้าพบ พ.ต.ท.สุรชัย โลหะนาคบุตร พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ กก.6 บก.ป.เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายธีระพัฒน์
                นายสมชัย กล่าวว่า เหตุที่ต้องเดินทางเข้าร้องทุกข์ที่ บก.ป.ในครั้งนี้ เพราะอยากให้มีการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการทำให้ลูกชาย เสียชีวิต เนื่องจากผลการชันสูตรศพในเบื้องต้นพบว่ามีการทำร้ายร่างกายซึ่งขัดแย้งกับคำให้การของตำรวจชุดจับกุม จึงอยากให้ดำเนินคดีกับตำรวจชุดจับกุมทั้ง 10 นาย ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กักขังหน่วงเหนี่ยว ข่มขู่กรรโชกทรัพย์ และร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

                ขณะที่ นางจันทรา เปิดเผยว่า อยากเรียกร้องขอความเป็นธรรมกับกรณีของลูกชายตนเพราะไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครอีก ที่ผ่านมาก็ยังเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมและการดำเนินการของตำรวจ บก.ป.และขอบคุณสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจติดตามคดีนี้ อย่างไรก็ดี ตนอยากให้มีการตรวจดีเอ็นเอตำรวจชุดจับกุมทั้ง 10 นาย เพื่อพิสูจน์ความจริงและขอให้ชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดที่เกิดขึ้นในวันเกิดเหตุ นอกจากนี้สิ่งที่ตนเรียกร้องมาตลอดคือการยกเลิกการใช้เซฟเฮ้าส์ในการควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้สอบสวนดำเนินคดี ถึงขณะนี้คงต้องขอพึ่งทาง บก.ป.เพื่อให้เรื่องนี้มีความกระจ่างชัด

                

          ด้าน พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป.กล่าวถึงการสอบสวนข้อเท็จจริงคดีนี้ หลังจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบ.ตร.พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่เพื่อสืบสวนสอบสวนคดีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า จากผลการชันสูตรศพของแพทย์ในเบื้องต้นทราบว่า เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ โดยเสียชีวิตในเวลาใกล้เคียงกับอาการกระดูกซี่โครงหักและปอดฉีก ซึ่งกรณีนี้คงต้องรอผลการชันสูตรจากนิติเวช อย่างเป็นทางการอีกครั้งเพื่อความชัดเจน และเมื่อมีการรับโอนคดีมาดำเนินการแล้ว ทางพนักงานสอบสวนก็จะรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ต่อไป โดยยืนยันว่าพร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น