pearleus

วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2558

รวบอดีตสมาชิก อบต.ละหาน หนีคดีตุ๋นไปขุดทองที่ซาอุฯ


เมื่อวันที่ 8 เมษายน ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป.มอบหมายให้ พ.ต.อ.ไพโรจน์ โรจนขจร ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.ธรรมวัฒน์ หิรัญยเลขา รอง ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒ สว.กก.2 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายธนูฤทธิ์ พรมบุญ หรือภูษิต กฤติพรหมบุญ อายุ 45 ปี อดีตสมาชิก อบต.ละหาน จ.ชัยภูมิ อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 12 ต.ปลาปาก อ.ปลาปาก จ.นครพนม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครพนม ที่ จ 875/2546 ลงวันที่ 12 ธันวาคม 2546 ข้อหาร่วมกันจัดหางานให้คนงานไปทำงานต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนจัดหางาน , หลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานหรือส่งไปฝึกงานในต่างประเทศ โดยการหลอกลวงนั้นได้มาซึ่งเงิน หรือทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด จากผู้ถูกหลอกลวง และร่วมกันฉ้อโกงผู้อื่น จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 99 หมู่ 17 ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ
              
  ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงระหว่างเดือนกุมภาพันธ์-กรกฎาคม 2546 ผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวก หลอกลวงแรงงานซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ภาคอีสาน ว่าสามารถพาไปทำงานในประเทศซาอุดิอาระเบีย โดยอ้างว่ามีงานรองรับอยู่หลายด้าน ซึ่งล้วนมีรายได้ดี แต่มีค่าดำเนินการและค่าตั๋วเครื่องบินสำหรับเดินทางรายละ 31,200 บาท ภายหลังจากผู้เสียหายหลงเชื่อจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวให้แล้ว กลับไม่ได้เดินทางไปทำงานตามที่กล่าวอ้าง ต่อมาทางผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.นาแก จ.นครพนม ก่อนจะมีการรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหากับพวก เอาไว้ อย่างไรก็ดี ทางผู้ต้องหาได้หลบหนีคดี ก่อนมาทำงานเป็นคนขับรถให้ นายก อบจ.ชัยภูมิ และเข้าทำงานเป็นผู้ช่วยเลขานุการของอดีต สส.ชัยภูมิ เขต 3 กระทั่งชุดสืบสวน กก.2 บก.ป.สืบทราบ จึงวางแผนเข้าจับกุมตัวไว้ได้ดังกล่าว
               
 สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้ร่วมกับพวกหลอกลวงแรงงาน จริง แต่เป็นเรื่องที่เพื่อนตนเป็นคนขอให้ช่วยเหลือติดต่อหาแรงงานที่อยากไปทำงานต่างประเทศให้เท่านั้น อย่างไรก็ดี ชุดจับกุมยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ เนื่องจากตามแนวทางการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหาเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ตั้งแต่สมัยที่ประเทศไทยกับซาอุดิอาระเบีย ยังคงความสัมพันธ์ทางการทูตที่ดีต่อกัน จึงมีแรงงานหลายคนมุ่งหน้าไปขุดทองที่ประเทศดังกล่าวจำนวนมาก แต่ผู้เสียหายหลายรายไม่ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี โดยชุดจับกุมได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาแก จ.นครพนม รับไว้ดำเนินคดีต่อไป


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น