pearleus

วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2558

ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐมจัดโครงการปรับเจตคติ คืนคนดีสู่สังคม


ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม จัดโครงการปรับเจตคติ คืนคนดีสู่สังคม โดยค้นหาบุคคลที่มีพฤติการณ์เป็นผู้ค้ายาเสพติดมาดำเนินการอบรมปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

วันที่ 7 เมษายน 2558 ที่แหล่งชุมนุมนายทหาร ค่ายทองฑีฆายุ กรมการสัตว์ทหารบก อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดโครงการปรับเจตคติ คืนคนดีสู่สังคม โดยตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ร่วมกับ กรมการสัตว์ทหารบก สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 7 และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดยาเสพติดในพื้นที่ การค้นหาผู้ที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาปรับเปลี่ยนทัศนคติ อบรมให้ความรู้เกี่ยวกับโทษทางกฎหมาย คุณธรรมจริยธรรม และโทษพิษภัยของยาเสพติดที่ทำให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนในชุมชน ให้หยุดและเลิกพฤติกรรมกลับมาเป็นคนดีของสังคม พร้อมที่จะทำหน้าที่เป็นกลไกเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในชุมชน และช่วยเหลือทางราชการด้วยการให้ข้อมูลแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติดการสืบสวนขยายผลไปสู่การจับกุมนักค้ายาเสพติดระดับเครือข่าย

พันตำรวจเอก อนุพันธ์ จันทร์พฤษ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า รัฐบาลได้กำหนดให้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ และคำสั่ง คสช. ที่ 41/2557 ลงวันที่ 31 พฤษภาคม 2557 เรื่องการปราบปรามและหยุดยั้งการแพร่ระบาดของยาเสพติดที่เป็นแหล่งแพร่ระบาดมาก โดยให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการร่วมกันปราบปรามและจับกุม ผู้ผลิต ผู้ค้า ผู้นำเข้า และส่งออก ทั้งระดับกลางและเครือข่ายการค้ารายย่อยในชุมชน และในพื้นที่ภาค 7 รวมทั้งกำหนดชุมชนเป้าหมายที่มีปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติดมากเป็นชุมชนนำร่อง เพื่อปฏิบัติการสืบสวน ปราบปราม ตรวจค้น ปิดล้อมพื้นที่เป้าหมาย เพื่อตัดวงจรการค้าและแพร่ระบาดของยาเสพติด และให้บุคคลผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและกลับตัวกลับใจมาเป็นคนดีของสังคมต่อไป

สำหรับการจัดโครงการปรับเจตคติคืนคนดีสู่สังคม ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ได้คัดเลือกชุมชนทางหลวง เทศบาลนครนครปฐม เป็นชุมชนเป้าหมาย เพื่อดำเนินการโครงการนำร่องในการปรับเจตคติ คืนคนดีสู่สังคม โดยค้นหาบุคคลที่มีพฤติการณ์เป็นผู้ค้ายาเสพติดในชุมชนทางหลวงมาดำเนินการอบรมปรับเปลี่ยนพฤติกรรม จำนวน 30 คน โดยมีระยะเวลาการอบรมจำนวน 5 วัน







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น