pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2558

กาชาดจังหวัดสมุทรสงครามโครงการบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี


วันนี้ (2 เม.ย.58) นายปัญญา งานเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานเปิดกรวยถวายราชสักการะหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามลบรมราชกุมารี และเปิดโครงการบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดฯ โดยมีนางสุทธินันท์ งานเลิศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ กล่าวรายงานเพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในฐานที่ทรงดำรงตำแหน่งอุปนายิกาสภากาชาดไทย



ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ได้กล่าวว่า การบริจาคโลหิตคือการสละโลหิตส่วนเกินที่ร่างกายไม่จำเป็นต้องใช้ การบริจาคโลหิตเสมือนเป็นการต่อชีวิตให้แก่เพื่อนมนุษย์ และเพื่อใหผู้ป่วยสามารถดำรงชีวิตต่อไปได้ ปัจจุบันโลหิตที่ได้รับบริจาคในแต่วันนั้น ไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ต้องการรับโลหิต สืบเนื่องมาจากมีผู้ต้องการใช้โลหิตเป็นจำนวนมากและหลายครั้งที่คลังโลหิตไม่สามารถจัดหาโลหิตมาสำรองไว้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ทำให้เกิดความเดือดร้อนในการต้องหาโลหิต การที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสงคราม ได้จัดทำโครงการนี้ เพื่อให้ได้รับปริมาณโลหิตเพิ่มขึ้นและเพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วยในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงครามและยังเป็นการถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีอีกด้วยซึ่งมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ทหาร นักเรียน ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลจำนวนมาก





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น