pearleus

วันจันทร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2558

จัดพิธีบรรพชาสามเณรชาวไทย เมียนม่า ลาว และกัมพูชา ตามโครงการรักษาศีล 5 สู่อาเซียน ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี


วันที่ 13 เมษายน 2558 ที่วัดสามพราน อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานมอบผ้าไตรในพิธีบรรพชาสามเณร และบวชเนกขัมมะ ชี พราหมณ์ ชาวไทย เมียนม่า ลาว กัมพูชา ตามโครงการรักษาศีล 5 สู่อาเซียน โดยสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครปฐม ร่วมกับ อำเภอสามพราน มูลนิธิพุทโธภาวนา วัดสามพราน และสภาวัฒนธรรมอำเภอสามพราน จัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 

อีกทั้งส่งเสริมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางศาสนาและวัฒนธรรมให้เยาวชนได้มีความเข้าใจในความแตกต่างทางอัตลักษณ์ สามารถอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข และส่งเสริมการใช้พุทธธรรมเพื่อพัฒนาชุมชน สร้างความปรองดองสมานฉันท์ระหว่างเชื้อชาติ รองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วยเด็กและเยาวชนชาวไทย เมียนม่า ลาว และกัมพูชา ซึ่งพักอาศัยอยู่กับผู้ปกครองในชุมชนรอบวัดและย่านโรงงานอุตสาหกรรม ในพื้นที่อำเภอสามพราน จำนวน 530 คน ซึ่งเด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมพิธีบรรพชาสามเณร และบวชเนกขัมมะ ชี พราหมณ์ จะได้ศึกษาธรรมะ ถือศีล ปฏิบัติธรรม และร่วมพัฒนาทำความสะอาดวัด ระหว่างวันที่ 13 ถึงวันที่ 15 เมษายน 2558







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น