pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2558

นครปฐมปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2558 ซึ่งสถิติการเกิดอุบัติเหตุลดลง ผู้บดเจ็บลดลง และผู้เสียชีวิตลดลงครึ่งหนึ่งจากสถิติปีที่แล้ว




วันที่ 16 เมษายน 2558 ที่ห้องประชุมชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดนครปฐม นายชาติชาย  อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยทางถนนจังหวัดนครปฐม ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2558 โดยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่ วันที่ 9 – 15 เมษายน 2558 จังหวัดนครปฐมเกิดอุบัติเหตุจำนวน 38 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 39 ราย มีผู้เสียชีวิต 4 ราย ซึ่งเปรียบเทียบกับปี 2557 เกิดอุบัติเหตุลดลง 18 ครั้ง ผู้บาดเจ็บลดลง 14 ราย ผู้เสียชีวิตลดลง 4 ราย อำเภอที่มีผู้บาดเจ็บสูงสุดสะสม ได้แก่เมืองนครปฐม 12 ราย กำแพงแสน 12 ราย รองลงมาได้แก่ อำเภอนครชัยศรี 6 ราย พุทธมณฑล 4 ราย สามพราน 3 ราย อำเภอที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุดสะสม ได้แก่ อำเภอเมืองนครปฐม 1 ราย กำแพงแสน 1 ราย นครชัยศรี 1 ราย ดอนตูม 1 ราย อำเภอที่ไม่มีผู้เสียชีวิต ได้แก่อำเภอบางเลน สามพราน และพุทธมณฑล
                ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า สถิติปีนี้มีผู้เสียชีวิตลดลงครึ่งหนึ่ง ผู้บาดเจ็บลดลง 10 เปอร์เซ็น ขอขอบคุณทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ในการตั้งจุดตรวจ จุดสกัดและจุดอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ทำให้การจราจรมีความคล่องตัวดีกว่าช่วงที่ผ่านมา ทั้งนี้ผู้เสียชีวิตไม่ได้ดื่มสุราแต่ไม่สวมหมวกนิรภัย ซึ่งสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่มาจากรถจักรยานยนต์และรถปิกอัพ ดังนั้นจึงต้องช่วยกันรณรงค์ประชาสัมพันธ์และบังคับใช้กฎหมายในเรื่องการใช้หมวกนิรภัยและเรื่องวินัยจราจร การจัดหาเครื่องมือและอุปกรณ์การให้ความช่วยเหลือมาไว้ที่จังหวัด และยังคงเน้นนโยบายการตั้งจุดตรวจอย่างน้อยหนึ่งตำบลหนึ่งจุดตรวจ เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น