pearleus

วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2558

พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทยจังหวัดนครปฐมเตรียมจัดเทศกาลสงกรานต์ สืบสานประเพณีไทย และงานมหกรรมท่องเที่ยวนครปฐม ครั้งที่ 6


วันที่ 3 เมษายน 2558 ที่พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม นางสุจินดา ชุณหชาคร ประธานชมรมการท่องเที่ยวนครปฐม นางอินทิรา วุฒิสมบูรณ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสมุทรสงคราม ดร.สุธีรา ศรีเบญจโชติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย ร่วมแถลงข่าวจัดงานเทศกาลสงกรานต์ สืบสานประเพณีไทย และงานมหกรรมท่องเที่ยวนครปฐม ครั้งที่ 6 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 เมษายน 2558 ณ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม โดยพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม สภาวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม ชมรมการท่องเที่ยวนครปฐม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสมุทรสงคราม สถานประกอบการแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดนครปฐม กลุ่มสตรี กลุ่มชุมชนเข้มแข็ง สถาบันการศึกษา หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเป็นการอนุรักษ์สืบสานประเพณีไทยที่เป็นเอกลักษณ์ทางศิลปวัฒนธรรมให้คงอยู่สืบไป





สำหรับกิจกรรมภายในงาน มีการสรงน้ำพระพุทธรูป การสาธิตงานศิลปหัตถกรรมไทย งานภูมิปัญญาท้องถิ่น งานศิลปประยุกต์ สมุนไพร ไม้ดอก ไม้ประดับ อาหารคาวหวาน ณ หมู่บ้านน้ำใจไมตรี และชมการแสดงทางวัฒนธรรมตลอดงาน ชมโชว์การโล้กระทะ และการแข่งขันเรือพายพื้นบ้านประเภทสองฝีพาย เป็นต้น ในส่วนไฮไลท์สำคัญของงาน มีการรดน้ำขอพรจากศิลปินแห่งชาติมากกว่า 25 ท่าน อาทิ คุณชินกร ไกรลาศ คุณเศรษฐา ศิระฉายา นอกจากนี้ยังมีงานมหกรมท่องเที่ยวนครปฐมที่มีการออกบูธแสดงสินค้าต่างๆมากมาย ทั้งร้านอาหาร ที่พัก ที่เที่ยว ที่กิน สินค้าอุตสาหกรรมต่างๆ มาให้นักท่องเที่ยวได้ได้เลือกชม ช็อป ชิม สินค้าต่างๆ หรือเลือกซื้อเป็นของฝากญาติผู้ใหญ่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์




นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถเที่ยวชมชมงานเทศกาลในเขตพื้นที่จังหวัดนครปฐมอีกหลายแห่ง ได้แก่ งานเทศกาลสงกรานต์ตลาดบางหลวง อำเภอบางเลน วันที่ 13 เมษายน 2558 งานสงกรานต์พุทธมณฑล อำเภอพุทธมณฑล วันที่ 13 เมษายน 2558 และงานสงกรานต์ถนนต้นสน อำเภอเมืองนครปฐม วันที่ 16 เมษายน 2558




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น