pearleus

วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2558

บูรณาการตรวจแรงงานต่างด้าว..


เมื่อวันที่  21 เม.ย. 58 ชุดบูรณาการร่วม ตรวจสภาพการจ้าง สภาพการทำงาน และการค้ามนุษย์ ด้านแรงานในกิจการประมงทะเลและกิจการที่เกี่ยวเนื่อง (บนฝั่ง) ของจังหวัดสมุทสาคร มีชุดบูรณาการของ ส.รน.4 กก.4 บก.รน นำโดย ร.ต.ท.ทยากร  กุศลศิลปบัญชร รอง สว.(ทนท.ทางน้ำ)  ส.รน.4 กก.4 บก.รน.,ร.ต.ท.วินัย  การโคกกรวด,ร.ต.ต.ภูวดล  พินิจปรีชา  รอง สว.(ป.ทางน้ำ) ส.รน.4 กก.4 บก.รน.,ด.ต.เรวัตร  ฉายแก้ว ผบ.หมู่ ส.รน.4 กก.4 บก.รน.รวม 4 นาย พร้อมผู้แทนและจนท.สนง.สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานสมุทรสาคร,จนท.จัดหางานสมุทรสาคร,จนท.ประมงสมุทรสาคร,สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์สมุทรสาคร,จนท.ตำรวจภูธรสมุทรสาคร,จนท.ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสมุทรสาคร ได้ตรวจสภาพการจ้าง สภาพการทำงาน และการค้ามนุษย์ ด้านแรงงานในกิจการประมงทะเลและกิจการที่เกี่ยวเนื่อง(บนฝั่ง )จำนวน 2 แห่ง 
1.  บริษัท บางกอกซีฟู้ด จำกัด ที่ตั้งเลขที่ 66/8-66/19 หมู่ 3 ถ.เอกชัย ต.นาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ประกอบกิจการ รับฝากอาหารทะเลแช่แข็ง และผลิตอาหารทะเลแปรรูป มี นายชัยพร  ครรชิตถาวรกุล นายจ้าง และเจ้าของกิจการ เป็นผู้นำตรวจ พบมีคนงานเป็นลูกจ้างทั้งหมด 507 คน เป็นคนงานไทย จำนวน 140 คน เป็นแรงงานต่างด้าว สัญชาติพม่า จำนวน 367 คน  แรงงานต่างด้าวมีพาสปอร์ตและใบอนุญาตทำงานถูกต้องไม่พบการกระทำผิด ไม่พบการบังคับใช้แรงงาน ไม่มีแรงงานเด็ก


2.  บริษัท เทพคินโช ฟูดส์ จำกัด ที่ตั้งเลขที่ 76/1-2 หมู่ 3 ถ.เอกชัย ต.นาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ประกอบกิจการ แปรรูปอาหารทะเล มี น.ส.รัตนา  ถุงพันธ์ ผจก.ฝ่ายบุคคล เป็นผู้นำตรวจ พบมีคนงานเป็นลูกจ้างทั้งหมด 1,882 คน เป็นคนงานไทย จำนวน 431 คน เป็นแรงงานต่างด้าว สัญชาติพม่า จำนวน 1,451 คน  แรงงานต่างด้าวมีพาสปอร์ตและใบอนุญาตทำงานถูกต้องไม่พบการกระทำผิด ไม่พบการบังคับใช้แรงงาน ไม่มีแรงงานเด็ก






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น