pearleus

วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2561

ปจร.เมืองมหาชัย เกี่ยวติดกล้องไล่ล่ารวบแก้งค์โจรกรรมรถจยย.ในพื้นที่..


เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 61  เวลาประมาณ 15.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.จำลอง งามเนตร  รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร,พ.ต.อ.โกศล  ยามา  รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร,พ.ต.อ.สุระพรรณ  นาทวรทัต ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ฯ ,พ.ต.ท.สถิตย์  คงเนียม  รอง ผกก.ป.ฯ,พ.ต.ท.พงษ์ศิริ เก่งนอก รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.สุทธิพงษ์  อ่อนละออ  สวป.ฯ, พ.ต.ต.เอกราช  มาละวรรณโณ สวป.ฯ,พ.ต.ต.ศุภฤกษ์  ตรีเจตน์  สวป.ฯ, สั่งการให้ พ.ต.ต.สิทธิประศาสน์  ขึ้นขัน  สวป.ฯ ,ร.ต.ท.เฉลิมอำพล ฉายินทุ  รอง สว.ป.ฯ,ด.ต.สมชาย  อุทร,ด.ต.ศักดา  ยานใกล,ด.ต.สมบัติ อุปถัมถ์ ,ด.ต.ภัทรวุธ ยี่โถสุ่น,ด.ต. ประเสริฐ  สุวรรณวิสูตร,ส.ต.ต.ศักดิ์รินทร์ อิ่มโอฐ
ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว  นายวิสิทธิ์ หรือไปร์ ยิ้มละมัย อายุ  19 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 21/13 ถนนถวาย ต.ท่าฉลอม 
อ.เมือง  จ.สมุทรสาคร  ผู้ถูกจับหรือผู้ต้องหา
พร้อมด้วยของกลาง 
1.โครงรถจักรยานยนต์พร้อมเครื่องยนต์ยี่ห้อฮอนด้า  รุ่นเวฟ 110  ระบุหมายเลขตัวรถ MLHJA1422C5405817  ระบุหมายเลขเครื่องยนต์ JA142E – 0405817  จำนวน 1 โครง                                                              2.ชุดเฟรมสี      จำนวน 3 ชิ้น
3.แบตเตอรี่     จำนวน 1 ลูก ( ของกลางลำดับที่ 1-3 ตรวจยึดได้ที่เพิงพักไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 4 ต.ยกกระบัตร
อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร )
  4.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ แดง หมายเลขตัวรถ MLHJA1448H5853357 หมายเลขเครื่องยนต์ JA144E-0853357 ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข 1กฐ-5649 ราชบุรี จำนวน 1 คัน (ตรวจยึดได้ที่อู่เก็บรถของกลางของสภ.เมืองสมุทรสาคร )
  5.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม ซุปเปอร์คับ สีชมพู ขาว หมายเลขตัวรถ MLHJA1624G5370023 หมายเลขเครื่องยนต์ JA162E-0370023 ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน ( ตรวจยึดได้ที่ริมถนนในซอยหมู่บ้านบ้านสวนเลขที่ 5 )
โดยกล่าวหาว่า   ลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน หรือ รับของโจร
พฤติการณ์ในการจับกุม  กล่าวคือ ก่อนทำการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีวัยรุ่นนำรถจักรยานยนต์มาถอดเป็นชิ้นส่วนอะไหล่ ที่เพิงพักไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 4 ต.ยกกระบัตร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนายวิสิทธิ์ หรือไปร์ ยิ้มละมัย ( ทราบชื่อภายหลังจับกุม ) พร้อมด้วยของกลางลำดับที่ 1-3 อยู่ที่เพิงพักดังกล่าว สอบถามนายวิสิทธิ์ฯแล้วให้การว่าเมื่อประมาณต้นเดือน ก.พ.61 ได้ไปลักรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจากหมู่บ้านเอื้ออาทรพันธุวงษ์ หมู่ที่ 6  ต.นาดี  อ.เมือง จ.สมุทรสาคร แล้วนำมาขับขี่ จนกระทั่งรถดังกล่าวเสียจึงได้ถอดอะไหล่แยกเป็นชิ้นส่วนไว้  จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบรถคันดังกล่าวเป็นรถคันหมายเลขทะเบียน 1กก-7969 สมุทรสาคร เป็นรถของนายอ๊อด แสงรอด ซึ่งได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรสาครแล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนขยายผลนายวิสิทธิ์ฯ นายวิสิทธิ์ฯให้การรับสารภาพอีกว่าเมื่อวันที่ 25 ต.ค.61 ได้ไปทำลักรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ แดง (ตามรายการของกลางลำดับที่ 4) แล้วนำมาขับขี่และได้ขับรถฯไปเฉี่ยวชนรถคันอื่น  และรถคันดังกล่าวได้ถูกนำไปเก็บไว้ที่อู่เก็บของกลางของสภ.เมืองสมุทรสาคร จากนั้นจึงได้นำตัวนายวิสิทธิ์ฯเดินทางไปตรวจสอบพบคันดังกล่าวจอดอยู่ที่อู่ดังกล่าว จึงได้ตรวจสอบตัวรถปรากฏว่าเป็นรถคันหมายเลขทะเบียน 5กถ-1084 กรุงเทพมหานคร เป็นของนายอนุชา อินต๊ะเสน ซึ่งได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่สภ.ย่อยบางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร แล้ว จากนั้นได้สอบถามนายวิสิทธิ์ฯเกี่ยวกับแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข 1กฐ-5649 ราชบุรี นายวิสิทธิ์ฯรับว่าแผ่นป้ายดังกล่าวเป็นแผ่นป้ายรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม ซุปเปอร์คับ สีชมพู ขาว ( ตามรายการของกลางลำดับที่ 5 ) ซึ่งรถคันดังกล่าวนายวิสิทธิ์ฯนำไปจอดทิ้งไว้ริมถนนในซอยหมู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ที่ 7 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร  จึงได้เดินทางไปทำการตรวจยึดรถฯที่ริมถนนในซอยหมู่บ้านเลขที่ 5 จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นของกลาง และนำตัวนายวิสิทธิ์ฯพร้อมของกลางดังกล่าวกลับมาที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมสิทธิ์ให้ผู้ต้องหาทราบ  โดยในการจับกุมครั้งนี้ได้ทำการจับกุมตัว ตาม ป.วิอาญามาตรา 66 (2) เมื่อมีหลักฐานตามสมควรว่าบุคลใดน่าจะได้กระทำความผิดอาญาและมีเหตุอันควรเชื่อว่าจะหลบหนี หรือจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุอันตรายประการอื่น  และมาตรา 78(3) เมื่อมีเหตุที่จะออกหมายจับบุคคลนั้นตามมาตรา 66 (2) แต่จำเป็นเร่งด่วนที่ไม่อาจขอให้ศาลออกหมายจับบุคคลนั้นได้
 และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบหมายจับพบว่านายวิสิทธิ์ ยิ้มละมัย เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ 94/2561 ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 ในข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ผู้อื่นในเคหสถานในเวลากลางคืน หรือรับของโจรเจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายจับให้ นายวิสิทธิ์ฯ   ดู นายวิสิทธิ์ฯ รับว่าตนมีชื่อและนามสกุลตรงกับบุคคลตามหมายจับดังกล่าวจริงและไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อน จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับข้างต้นและแจ้งสิทธิ์ให้นายวิสิทธิ์ฯ ทราบ  จากนั้นจัดทำบันทึกการจับกุมนำ ตัวพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร  ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  
ผู้ถูกจับหรือผู้ต้องหาทราบข้อกล่าวหาดีแล้ว ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพในข้อกล่าวหาว่า  ลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืนโดยให้การปฏิเสธในข้อกล่าวหา รับของโจร  และผู้ต้องหาให้การรับสารภาพในข้อกล่าวหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ 94/2561 ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 ในข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ผู้อื่นในเคหสถานในเวลากลางคืน หรือรับของโจรนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งตัวดำเนินคดีต่อไป.

เงาพญาราหู รายงาน




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น