pearleus

วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2561

รพ.บ้านแพ้วเปิดศูนย์ฝึกอบรมบุคลากร และ โครงการทดสอบมิมาโมริ ดูแลผู้สูงอายุ



รพ.บ้านแพ้วเปิดศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนาศักยภาพบุคลากร และ โครงการทดสอบมิมาโมริ ในการดูแลผู้สูงอายุ ประเทศญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2561 นายกิตติศักดิ์ ล้ำเลิศเรืองไกร กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ร.พ.บ้านแพ้ว ได้เป็นประธานเปิด ศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนาศักยภาพบุคลากร โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) และโครงการทดสอบมิมาโมริ ในการดูแลผู้สูงอายุ ประเทศญี่ปุ่น ณ ศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนาศักยภาพบุคลากร ตลาด บีพี ต.บ้านแพ้ว โดยมีนายแพทย์ สุรพงษ์ บุญประเสริฐ รองผู้อำนวยการด้านการแพทย์ และพยาบาล , แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลและตัวแทนโครงการทดสอบมิมาโมริ ในการดูแลผู้สูงอายุ ประเทศญี่ปุ่น เข้าร่วมพิธี
            ทั้งนี้โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) ได้ให้บริการดูแลสุขภาพแก่ประชาชนทั่วไปทั้งในพื้นที่และใกล้เคียง  โดยได้มีการพัฒนาศักยภาพมาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถให้บริการรักษาโรคที่มีความซับซ้อน โดยแพทย์เฉพาะทางที่ครอบคลุมทุกสาขาสำคัญ มีการนำเทคโนโลยี อุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัยมาใช้ในการวินิจฉัยและรักษาโรค
            แต่ด้วยสถานการณ์ปัญหาสุขภาพในปัจจุบัน ที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา  อาทิ การเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ  และโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง ซึ่งเป็นปัญหาสาธารณสุขที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลกระทบต่อภาวะสุขภาพ คุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน และภาระค่าใช้จ่ายโรงพยาบาลของรัฐ  โดยเฉพาะรพ.บ้านแพ้ว ต้องหารายได้ด้วยตนเอง ดังนั้นจึงมีความจำเป็นต้องเรียนรู้และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในการเตรียมความพร้อม
            บุคลากรถือเป็นทรัพยากรที่สำคัญที่สุด ในการให้บริการที่มีคุณภาพ ช่วยขับเคลื่อนองค์กรให้บรรลุเป้าหมาย มุ่งสู่โรงพยาบาลที่มีมาตรฐานสากลระดับนานาชาติ ตามวิสัยทัศน์ของโรงพยาบาล และกำหนดให้ บุคลากรเป็นเลิศ เป็น 1 ในยุทธศาสตร์ของแผน 20 ปี พร้อมทั้งให้จัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนาศักยภาพบุคลากร เพื่อดำเนินงานตามแผนงาน
            และในการเปิดศูนย์ครั้งนี้ ก็ได้ถือโอกาสเปิดตัวนวตกรรมการดูแลผู้สูงอายุ โดยความร่วมมือกับมูลนิธิ JICA ประเทศไทยร่วมกับบริษัท AIVIS ประเทศญี่ปุ่น ทดลองระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้ป่วยและผู้สูงอายุที่บ้าน MINAMORI SYSTEM เข้ามาใช้และเรียนรู้ อีกด้วย




























……………………..







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น