pearleus

วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2561

พบการลักลอบทิ้งขยะในพื้นที่เทศบาลตำบลนาดี


พบการลักลอบทิ้งขยะในพื้นที่เทศบาลตำบลนาดี ซึ่งเป็นพื้นที่ของเอกชนที่แอบเปิดให้คนเข้ามาทิ้งขยะโดยไม่ได้รับอนุญาต เบื้องต้นทางเทศบาลตำบลนาดีได้เข้าตรวจสอบพร้อมกับแก้ไขปัญหาแล้ว
 ในคุ้มหลวง หมู่ 9 ตำบลนาดี  เต็มไปด้วยขยะกองโต และลอยเกลื่อนอยู่ในบ่อน้ำ ซึ่งขยะจุดนี้ต้องบอกว่ามีมากที่สุดเท่าที่เคยเห็นในจุดที่มีการลักลอบทิ้งตามจุดอื่นๆ ส่วนใหญ่เป็นขยะทั่วไป และเป็นขยะที่มาจากโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ที่เหมือนว่า โรงงานจะเอาเข้ามาทิ้ง  
และจากการสอบถามไปยังพันจ่าเอกอัษฎางค์ วิเศษวงศ์ษา ปลัดเทศบาลปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลนาดีได้แจงว่า เรื่องนี้ทางเทศบาลได้รับทราบเนื่องจากว่าได้รับการ้องเรียนจากชาวบ้าน ว่าพบเห็นว่ามีคนนำขยะเข้ามาทิ้งในบริเวณนี้ และมากันเป็นคันรถ  ซึ่งจากที่ทางเทศบาลตำบลนาดี พร้อมกับเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่จากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด และเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดได้เข้าตรวจสอบ  ก็พบว่าพื้นที่นี้เป็นพื้นที่ของเอกชนรายหนึ่ง ที่แอบเปิดให้นำขยะเข้ามาทิ้งโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งทางเทศบาลได้ทำหนังสือแจ้งไปยังเจ้าของพื้นที่ให้จัดการแล้ว เนื่องจากจะทำให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมและก่อเหตุเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชน โดยได้มีหนังสือแจ้งไปยังเจ้าของพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม และต้องดำเนินการให้เสร็จภายใน 15 วัน หากฝ่าฝืนจะมีความผิด ตาม พรบ.การสาธารณสุข พ.ศ.2535 มาตรา 74













0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น