pearleus

วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2561

โครงการปลูกต้นกล้า ยาตราพุทธภูมิรุ่นที่ 3



โครงการปลูกต้นกล้า ยาตราพุทธภูมิรุ่นที่ 3 เปิดรับสมัครกุลบุตร ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ ขอเชิญร่วมบุญใหญ่ บรรพชาสามเณร ถวายพระราชกุศลแด่บูรพกษัตริย์ไทยทุกพระองค์ในเดือน ตุลาคม 2561 ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์สถานที่ตรัสรู้ที่พุทธคยาประเทศอินเดีย

ที่เป็นโอกาสที่หาได้ยากสำหรับเยาวชนไทย กับการบรรพชาสามเณร ณ.พุทธคยา ประเทศอินเดีย และยังได้ศึกษาพระธรรม จากสังเวชนียสถานที่สำคัญขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า 4 แห่ง อันได้แก ่สถานที่ประสูติ ตรัสรู้ สถานที่แสดงปฐมเทศนา และปรินิพพาน ในโครงการปลูกต้นกล้ายาตราพุทธภูมิ ซึ่งเดินทางมาถึงรุ่นที่ 3 เปิดรับสมัครเยาวชน อายุ 9-15 ปี ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

พระพรหมสิทธิ กรรมการมหาเถรสมาคม และเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร กล่าวว่า โครงการ ปลูกต้นกล้า ยาตราพุทธภูมิเป็นโครงการที่นำเยาวชนชายอายุ 9~15 ปี บรรพชาเป็นสามเณร เพื่อฝึกฝนอบรมจิตใจให้มีคุณธรรมและมีคุณค่า เพื่อเกื้อกูลต่อตนเอง
และครอบครัว และสังคม เพราะเด็ก และเยาวชนเปรียบเสมือนต้นกล้าของแผ่นดิน และเป็นอนาคตของชาติบ้านเมือง ทั้งนี้สังคมจะเสื่อมสลายหรือรุ่งเรืองขึ้นอยู่กับการสร้างโยชน์ของชาติในวันนี้ ที่เปรียบเสมือนเป็นรัชทายาท และศาสนทายาท ผู้สืบต่อมรดกของแผ่นดิน

การพาเยาวชนไปบรรพชาสามเณร ที่ ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ อันเป็นสถานที่ ตรัสร ู้ของพระพุทธเจ้า ที่ ประเทศอินเดีย จะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ จนเกิดจุดเปลี่ยนให้ชีวิตได้และเกิดจิตสำนึกของความรับผิดชอบ ในการสืบสานครอบครัว ชุมชน และ สังคม ที่ดีงาม อันจะนำไปสู่ความเจริญเพื่อประเทศชาติ สืบสานพระศาสนา และรักษาสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้ดำรงอย่างมั่นคงสถาพรสืบไป โครงการนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 ~ 21 ตุลาคม 2561 โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่ วันนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะเต็มจำนวน กุลบุตรจะเข้าค่ายฝึกอบรมเตรียมความพร้อมในวันที่ 7 ~ 10 ตุลาคม หลังจากนั้นจะออกเดินทางไปประเทศอินเดีย ในวันที่ 11 ตุลาคม และประกอบพิธีบรรพชาสามเณร ที่ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ อันเป็นสถานที่ ตรัสรู้ในวันที่ 13 ตุลาคม หลังจากนั้นจะจาริกไปศึกษาและปฏิบัติธรรมในดินแดนสังเวชนียสถาน ทั้งสี่ตำบล อันมีความสําคัญทางพระพุทธศาสนา และทำกิจกรรมต่างๆ ณ.วัดไทยพุทธคยา วัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์และวัดไทยลุมพินี ที่ประเทศ อินเดีย~เนปาล ภายใต้ความดูแล ของ พระธรรมโพธิวงศ์ หัวหน้าพระธรรมทูต สายประเทศอินเดีย~เนปาล เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยาซึ่งจะมีความพร้อมเต็มที่ทั้งด้านสถานที่และการดูแล
โดยได้รับความร่วมมือจาก สำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร
สำนักงานพระธรรมทูตสายประเทศอินเดีย~เนปาล
วัดไทยพุทธคยา และวัดนาคปรก พร้อมทั้ง กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม รวมถึงพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ ผู้ที่มีจิตศรัทธาสามารถร่วมทำบุญในครั้งนี้ได้ด้วยการบริจาคทรัพย์สนับสนุนโครงการ โดยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ประชาสัมพันธ์โครงการวัดสระเกศ







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น