pearleus

วันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2561

เริ่มแล้วงานเกษตรบ้านแพ้ว - ปิดทองหลวงพ่อโตวัดหลักสี่ 4 – 12 มี.ค. นี้








เริ่มแล้วงานเกษตรของดีอำเภอบ้านแพ้วและ งานปิดทองหลวงพ่อโตวัดหลักสี่ ราษฏร์สโมสร 2561 ระหว่างวันที่ 4 – 12 มีนาคม 2561
นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  เป็นประธานเปิดงานงานเกษตรของดีอำเภอบ้านแพ้วและ งานปิดทองหลวงพ่อโตวัดหลักสี่ ราษฏร์สโมสร 2561 ที่บริเวณวัดหลักสี่ ราษฏร์สโมสร ต.ยกกระบัตร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร โดยครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 12 มีนาคม 2561  โดยมี นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาครหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนเข้าร่วมจำนวนมากเข้าร่วมงาน
ทั้งนี้ นายเอกวิทย์ มีเพียร นายอำเภอบ้านแพ้ว ได้กล่าวรายงานว่า ปัจจุบัน อ.บ้านแพ้ว มีลักษณะทางภูมิศาสตร์เป็นที่ราบลุ่ม มีลำคลองน้อยใหญ่เป็นจำนวนมาก โดยมีคลองดำเนินสะดวกเป็นสายน้ำหลักที่หล่อเลี้ยงให้พื้นที่อุดมสมบูรณ์ เหมาะกับการทำเกษตรกรรม สมกับคำว่า ลานเกษตร เป็นอย่างยิ่ง จึงเป็นแหล่งผลิตผลทางการเกษตรที่สำคัญของสมุทรสาครและประเทศ
            อ.บ้านแพ้วมีผลผลิตทางการเกษตรหลายอย่าง อาทิ มะพร้าวน้ำหอม องุ่น ชมพู่ ฝรั่ง มะม่วง มะนาย ลำไย กล้วยไม้ และการทำน้ำตาลจากมะพร้าว นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งเพาะเลี้ยงปลาสลิตที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ
            ฉะนั้นเพื่อเป็นการเผยแผ่ชื่อเสียงของอ.บ้านแพ้ว และเพื่อเป็นการแสดงศักยภาพของอำเภอให้เป็นที่รู้จักแก่ประชาชนทั่วไป ส่วนราชการและภาคเอกชน จึงได้พร้อมใจกันจัดงานเกษตรและของดีอ.บ้านแพ้วขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 12 มีนาคม 2561  ณ บริเวณวัดหลักสี่ราษฏร์สโมสรร่วมกับงานประจำปีปิดทองหลวงพ่อโตวัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร
ในขณะที่นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า  อ.บ้านแพ้ว ถือเป็นแหล่งผลิตผลไม้ ที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย สามารถส่งผลิตออกสู่ท้องตลาดทั้งภายในและภายนอกประเทศเป็นจำนวนมหาศาล ทำรายได้ให้แก่เกษตรกรเป็นจำนวนมาก เกษตรกรมีความขยันหมั่นเพียร มีความริเริ่มสร้างสรรค์ มีภูมิปัญญาที่ถ่ายทอดกันมา สามารถปรับปรุงผลผลิตต่าง  ๆ ได้อย่างมีคุณภาพ และเป็นที่ยอมรับและเชื่อถืออย่างกว้างขวาง  
            การจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ชื่อเสียงของอ.บ้านแพ้ว และจังหวัดสมุทรสาคร ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายของประชาชนทั่วไป อีกทั้งแสดงให้เห็นถึงความพร้อมเพรียง ความสามัคคี ร่วมแรงรวมใจเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของทุกภาคส่วน ทั้งส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนทั่วไป

โดยพิธีเปิดงานมีอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 4 มี.ค. 2561  เวลา  05.29 น. โดยแบ่งเป็น 2 ภาค ภาคเช้าเวลา เจ้าอาวาสวัดสามพระยา เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร กรรมการ มหาเถระสมาคม เป็นประธานเปิดงานปิดทองหลวงพ่อโต ที่วิหารหลวงพ่อโตฯ  จากนั้น  เวลา 08.09 น. เป็นขบวนแห่เรือหลวงพ่อโตทางน้ำ พร้อมขบวนเรือผลผลิตทางการเกษตรจาก 12 ตำบล ชมการประกวดกล้วยไม้พันธุ์ต่างๆ และนิทรรศการงานเกษตรสินค้าโอทอป เพื่อโชว์ศักยภาพความสามารถของเกษตรกรชาว อ.บ้านแพ้ว ให้ประจักษ์แก่คนทั่วไป
ต่อมาในภาคเย็น เวลา 16.00 น.นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  เป็นประธานเปิดงานเกษตร อำเภอบ้านแพ้ว  ณ วัดหลักสี่ ซึ่งภายในงานจัดให้มีการประกวดผลไม้  พันธุ์ต่างๆถึง 12 ประเภท  และ กล้วยพันธุ์ต่างๆ ถึง 7 ประเภท ชมนิทรรศการทางการเกษตร และ สินค้า OTOP สินค้าจากวิสาหกิจชุมชน เพื่อโชว์ศักยภาพ ของเกษตรกร ชาวอำเภอบ้านแพ้ว ให้เป็นที่ประจักษ์ แก่สาธารณชนทั่วไป       













                                      
                                      
                                                

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น