pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2561

รมต.ประจำสำนักนายก ฯ ลงพื้นที่สมุทรสงคราม ติดตาม โครงการกองทุนหมู่บ้าน ฯ


รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม ติดตามการดำเนินโครงการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองตามแนวประชารัฐ
เมื่อวันที่ 2 มี.ค.61 เวลา 09.00 น. นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 
พร้อมด้วย นายนที ขลิบทอง ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม  ตรวจเยี่ยมกองทุนหมู่บ้าน  หมู่ที่ 6 ตำบลบางแก้ว  อำเภอเมืองสมุทรสงคราม  โดยมีนายคันฉัตร ตันเสถียร ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม นายประจินต์ ธารศิริสิน ปลัดจังหวัดสมุทรสงคราม นายสุริยา หรือประเสริฐ ประธานร้านค้าประชารัฐกองทุนหมู่บ้านโรงกุ้ง หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ 
 กองทุนหมู่บ้านประชารัฐบ้านโรงกุ้งมีสมาชิก 295 คน  ได้รับเงินจัดสรรจากรัฐบาลตั้งแต่ปี2544 จนถึงปัจจุบัน เป็นจำนวนทั้งสิ้น 2,400,000 บาท และจากรัฐบาลชุดปัจจุบันจากโครงการเพิ่มความเข้มแข็งของเศรษฐกิจ  ตามแนวทางประชารัฐปี 2559 เป็นเงินจำนวน 500,000 บาท ปี 2560 เป็นจำนวน 200,000 บาท  เพื่อสร้างรายได้ให้กับสมาชิกในชุมชนด้วยการจัดทำเป็นร้านค้าประชารัฐ ซึ่งทำให้ชาวบ้านไม่ต้องเดินทางไกล เป็นการลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปตลาด ราคามีความใกล้เคียงกับท้องตลาด พร้อมทั้งมีบริการติดตั้งเครื่องรูดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อให้บริการกับสมาชิกโดยทั่วไปด้วย
จากนั้นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางไปยังสหกรณ์ประมงแม่กลอง จำกัด ตำบลแหลมใหญ่ อำเภอเมือง รับฟังการนำเสนอโครงการเพิ่มประสิทธิภาพและชุมชนเพื่อความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากตามแนวประชารัฐตัวอย่างของ 8 จังหวัด การนำเสนอความต้องการสนับสนุนอภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นการดำเนินงานในพื้นที่ พร้อมนี้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้มอบนโยบายและชุมชนเมืองและโครงการเพิ่มศักยภาพหมู่บ้านและชุมชนเมืองเพื่อความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากตามแนวประชารัฐ  แก่คณะกรรมการเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองภาคตะวันตกรวมทั้งผสมผสานการดำเนินการ โครงการไทยนิยม ยั่งยืน เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน  ตามแนวคิด  ไทยนิยม คือความนิยมความดีของคนไทย  เป็นความดีงามของสังคมไทย อย่างยั่งยืน
ต่อจากนั้นเดินทางไปยังกองทุนหมู่บ้านต้นลำแพน หมู่ที่ 3 ตำบลยี่สาร อำเภออัมพวา เพื่อรับฟังรายงานผลและประโยชน์จากการดำเนินงานของสถาบันการเงินชุมชน  โดยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชมการดำเนินงานของทุกกองทุนที่สามารถขับเคลื่อนตามแนวนโยบายประชารัฐของรัฐบาลได้อย่างเข้มแข็งในอันที่จะบริหารจัดการสามารถสร้างงานสร้างอาชีพเพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปในหมู่บ้านนำดอกผลมาพัฒนากองทุนหมู่บ้านต่อไปได้

















0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น