pearleus

วันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

พิธีอัญเชิญพระพุทธชินราช


พิธีอัญเชิญพระพุทธชินราชประดิษฐาน ณ.สถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ
 เมื่อวันศุกร์ที่3พ.ย.60 เวลา 10:09น. ณ.สถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ ได้มีพิธีอัญเชิญพระพุทธรูปองค์จำลอง พระพุทธชินราช มาประดิษฐานไว้ณ.ที่ด้านหน้าของสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ โดย พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์(ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ) ได้กล่าวว่า เนื่องในวาระที่ฤกษ์งามยามดีและเป็นวันลอยกระทง ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีที่ได้อัญเชิญพระพุทธรูปองค์จำลองพระพุทธชินราช ซึ่งเป็นองค์พระที่ศักดิ์สิทธิ์และเก่าแก่ของปวงชนชาวไทย มาประดิษฐานเพื่อให้ข้าราชการตำรวจและประชาชนได้มีโอกาสเข้ามากราบไหว้สักการะเพื่อเป็นสิริมงคล
โดยบางครั้งการที่ข้าราชการตำรวจและประชาชนจะได้กราบไหว้องค์พระพุทธชินราชก็อาจจะไม่ค่อยมีโอกาสมากนัก จึงได้จัดพิธีและอัญเชิญองค์พระพุทธชินราชมา พร้อมกันนี้ได้มี ท่าน พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ  ผู้บังคับการตำรวจนครบาล5 ได้เดินทางมาเพื่อเป็นเกียรติในพิธี
พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมโภช สุวรรณจรัส(ผกก.สน.บางโพงพาง) พ.ต.อ.รัชพล ชนะศรีขจร(ผกก.สน.วัดพระยาไกร) และศิลปินดารานักแสดงพิธีกร คุณจิ้ม ชวนชื่น และข้าราชการตำรวจพร้อมด้วยประชาชน ซึ่งมาร่วมในพิธีนี้ ภายหลังจากที่การทำพิธีแล้ว พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์(ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ) ได้ถือฤกษ์งามยามดีนี้เดินทางเข้าพบท่านพล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น(ผบช.สตม.) ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพและนับถือ (และเนื่องมาจากท่านได้ติดภาระกิจสำคัญจึงเดินทางมาร่วมพิธีไม่ได้) เพื่อรับพรที่เป็นสิริมงคล และปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชนต่อไป


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น