pearleus

วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

กรมการปกครอง จัดตั้งชุดปฏิบัติการพิเศษป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์

                                
กรมการปกครอง จัดตั้งชุดปฏิบัติการพิเศษป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์และรักษาความสงบเรียบร้อย

วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2560 เวลา 09.00 น. ณ โรงแรมรอยัล พาวิลเลี่ยน หัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้อำนวยการสำนักการสอบสวนและนิติการ ประธานในพิธีเปิด โครงการฝึกอบรมจัดตั้งชุดปฏิบัติการพิเศษป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์และรักษาความสงบเรียบร้อย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 โดยเข้ารับการฝึกอบรม เป็นเจ้าพนักงานปกครอง กลุ่มงานความมั่นคง ที่ทำการปกครองจังหวัด จังหวัดละ ๑ คน รวม 76 คน และเจ้าพนักงานปกครอง ผู้ซึ่งปฏิบัติงานด้านการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ จำนวน ๒๔ คน รวมทั้งสิ้น ๑๐๐ คน ฝึกอบรมระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2560 โดยมี นายมานะ สิมมา ผู้อำนวยการส่วนการสอบสวนคดีอาญา กล่าวรายงาน

ผู้อำนวยการสำนักการสอบสวนและนิติการ กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ยังคงเป็นนโยบายที่สำคัญของรัฐบาล ซึ่งการที่กรมการปกครองมีหน้าที่รับผิดชอบต่อการรักษาความสงบเรียบร้อยในระดับพื้นที่ พนักงานฝ่ายปกครองจึงต้องปฏิบัติและ ร่วมขับเคลื่อนนโยบายด้านการรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงภายในต่าง ๆ  ทั้งการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ยาเสพติด หรือการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ฯลฯ

ซึ่งที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองได้ออกปฏิบัติการ และ เป็นส่วนสนับสนุนการปฏิบัติงานและสร้างผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นที่ยอมรับจากหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรม และหน่วยงานด้านความมั่นคง รวมทั้งสื่อมวลชนและภาคประชาชน  ดังนั้นเพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินภารกิจการรักษาความสงบเรียบร้อยในระดับท้องที่ให้พนักงานฝ่ายปกครองสามารถบังคับใช้กฎหมาย สืบสวน จับกุมปราบปรามผู้กระทำความผิด รวมถึงการคุ้มครองพยานในคดีอาญา ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น  จึงควรจัดตั้ง ชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อยฝ่ายปกครองประจำจังหวัด

ผู้อำนวยการสำนักการสอบสวนและนิติการ ได้เน้นย้ำให้รขอให้ผู้เข้ารับการอบรม ตั้งใจและทุ่มเทในการฝึกปฏิบัติเพื่อนำองค์ความรู้และวิธีการปฏิบัติไปดำเนินการจัดตั้งชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อยฝ่ายปกครองประจำจังหวัดให้สำเร็จให้ได้ต่อไป







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น