pearleus

วันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

Press Release Pathumthani Grand Sale 2017” ครั้งที่ 3 “มหกรรมอาหารทะเลเลิศรส ผักผลไม้เมืองหนาว และอาหารหลากหลาย ปทุมธานี แกรนด์เซลล์ ๒๐๑๗”

วันที่ 24 พฤศจิกายน  2560  เวลา 17.00 น. นายผล ดำธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดงาน “Pathumthani Grand Sale 2017” ครั้งที่ 3 ภายใต้ชื่องาน “มหกรรมอาหารทะเลเลิศรส ผักผลไม้เมืองหนาว และอาหารหลากหลาย ปทุมธานี แกรนด์เซลล์ ๒๐๑๗” ณ บริเวณโซนหน้าตลาดสดไอยรา ตลาดไอยรา อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
กิจกรรมในครั้งนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งจังหวัดปทุมธานี โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี นางชไมพร  ขวัญทอง พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี  ได้กล่าวว่า  กิจกรรมในครั้งนี้เป็นกิจกรรมการขับเคลื่อนการจัดงานมหกรรมส่งเสริมศักยภาพตลาดสดน่าซื้อปทุมธานี  ตามโครงการเพิ่มศักยภาพการผลิต การตลาด และพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนภาคการเกษตร ซึ่งกระทรวงพาณิชย์มีนโยบายส่งเสริมการกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นและการท่องเที่ยว สร้างโอกาสและช่องทางการกระจายสินค้า รวมถึงพัฒนาผู้ประกอบการในพื้นที่ให้มีความเข้มแข็งและยั่งยืน เพื่อเป็นช่องทางในการกระจายสินค้า และเป็นกลไกสำคัญในการเชื่อมโยงภาคการท่องเที่ยว ภายใต้นโยบายในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ซึ่งให้ความสำคัญกับการสร้างความเข้มแข็งจากเศรษฐกิจภายในประเทศ (Local Economy) เป็นแหล่งรองรับและกระจายสินค้า เป็นที่ต้องการของผู้บริโภค เพื่อสร้างรายได้เข้าประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินการในการส่งเสริมและพัฒนาตลาด สร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจภายในประเทศตามนโยบายรัฐบาล

เนื่องด้วยจังหวัดปทุมธานีเป็นพื้นที่ที่เป็นศูนย์กลางทางการค้าที่สำคัญ ทั้งเป็นศูนย์กลาง   การจำหน่ายสินค้าเกษตร ผลไม้ ในระดับอาเซียนแล้วยังเป็นที่ตั้งของศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ห้างค้าส่ง     ค้าปลีกตลอดจนตลาดหลากหลายรูปแบบจำนวนมาก แต่ด้วยความเป็นเมืองใหญ่และใกล้กับกรุงเทพมหานคร  ทำให้ตลาดหรือแหล่งค้าขายในจังหวัดปทุมธานี ยังไม่มีการประชาสัมพันธ์จุดเด่นหรือศักยภาพของตนเองที่โดดเด่นในวงกว้าง ประกอบกับปัจจุบันผู้บริโภคส่วนหนึ่งให้ความสำคัญกับตลาดหรือแหล่งค้าขายที่สะดวกสบาย มีรสนิยมที่แตกต่างจากเดิม จึงหันไปจับจ่ายใช้สอยในห้างสรรพสินค้าสมัยใหม่
กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมจุดเด่นของสินค้าและบริการของตลาด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวในคุณภาพและมาตรฐานของสินค้าและบริการของตลาดในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีที่เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 20 ตลาด ให้มีการทำงานแบบบูรณาการ ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐกับภาครัฐ หรือภาครัฐกับภาคเอกชนก็ตาม  เป็นการทำงานที่ทำให้เกิดมิติใหม่ ดังเช่น การยกระดับการค้าในระดับ Local การดึงศักยภาพของตลาดสด ตลาดชุมชน ขึ้นมาแสดงให้ผู้บริโภคได้รู้จัก และได้สัมผัสกับสิ่งที่ผู้บริโภคยังไม่เคยรู้มาก่อน โดยในกิจกรรมครั้งนี้เป็นหนึ่งกิจกรรมของโครงการตลาดสดน่าซื้อ สำนักงานฯ ได้ยก 20 ตลาดเข้าร่วมโครงการ เพื่อเป็นการนำร่องการสร้างศักยภาพของตลาดสดในจังหวัดปทุมธานี และเป็นครั้งแรกที่มีการรวมตัวของตลาดมากที่สุด เป็นการนำสินค้าเด่นของแต่ละตลาดมาแสดงและจำหน่ายสินค้า ถือเป็นนิมิตรหมายอันดีที่ทุกตลาดในโครงการจะได้แสดงศักยภาพ และเชิญชวนให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ผู้บริโภค ได้รู้จักกับตลาดของตัวเอง ผ่านการจัดงานมหกรรมแสดงและจำหน่ายสินค้าในครั้งที่ 3 นี้ จากทั้งหมด 4 ครั้ง ภายใต้แนวคิด “มหกรรมอาหารทะเลเลิศรส ผักผลไม้เมืองหนาว และอาหารหลากหลาย ปทุมธานี แกรนด์เซลล์ ๒๐๑๗” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 พฤศจิกายน 2560 รวม ๓ วัน ณ บริเวณโซนหน้าตลาดสดไอยรา ตลาดไอยรา อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี จำนวนกว่า 80 คูหา กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแสดงและจำหน่ายสินค้าเด่นของตลาด อาทิเช่น
​- อาหารทะเลสดๆ พร้อมปรุง จากตลาดไอยรา
- ยำปลาแซลมอน, ส้มตำ จากตลาดมั่งมีทรัพย์ มาร์เก็ต
- ปลาสลิด ยักษ์ใหญ่ จากตลาดนานาเจริญ
- แกงเห็ด แม่ไข่อ่อน จากตลาดเอซี คลองสี่
- ผักออแกนิก ภูวาฟาร์ม จากตลาดเทศบาลเมืองปทุม ฯลฯ
นอกจากนี้ ยังมีสินค้าภายในงานอีกมากมาย พร้อมทั้งมีกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรม จัดโปรโมชั่นสินค้านาทีทอง การเล่นเกมส์ชิงรางวัล และการเจรจาธุรกิจการค้า อีกด้วย

และกิจกรรมครั้งต่อไปซึ่งเป็นครั้งที่ 4 จะจัดขึ้นที่ตลาดรังสิต ระหว่างวันที่ 1-3 ธันวาคม 2560 หากท่านใดสนใจ สามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมได้ที่ http://www.taladpathum.com นอกจากนี้ ยังสามารถติดตาม รายละเอียดข่าวสารการประชาสัมพันธ์กับ Facebook FanPage “ตลาดป้าทุม ”https://www.facebook.com/taladpathum ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
********************************************

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น