1.หากได้รับโทรศัพท์จากบุคคลที่ไม่รู้จัก
ควรทบทวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า มีโอกาสเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน
2.ไม่โลภอย่าได้เงินรางวัลที่ไม่มีที่มา
3.ไม่ให้ข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลทางการเงินแก่บุคคลอื่น
ถึงแม้ผู้ติดต่อจะอ้างตัวเป็นส่วนราชการ หรือสถาบันการเงิน เพราะส่วนราชการ และสถาบันการเงินไม่มรนโยบายสอบถามข้อมูลส่วนตัวลูกค้าผ่านโทรศัพท์
4.ไม่ทำรายการที่ตู้เอทีเอ็ม
หรือเครื่องฝากเงินอัตโนมัติตามคำบอกของผู้ที่ติดต่อ
5.ควรสอบถามข้อเท็จจริงกับสถาบันการเงินที่ถูกอ้างถึงหรือใช้บริการ
โดยติดต่อฝ่ายบริการลูกค้า (Call Center)
6.หากได้รับแจ้งว่า
มีผู้โอนเงินผิดเข้าบัญชี ควรสอบถามสถาบันการเงินถึงที่มาของเงินดังกล่าว
หากเป็นเงินที่มีการโอนผิดเข้ามาจริงต้องให้สถาบันการเงินเป็นผู้ดำเนินการโอนเงินเท่านั้น
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น