pearleus

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

พ่อวัย68หอบหลักฐานร้อง มูลนิธิเมตตาธรรม คดี ลูกชายโดนตีตาย 5ปี4เดือน ไม่คืบหน้า

เมื่อ 16 พ.ย.2560 พ่อวัย68หอบหลักฐานร้อง มูลนิธิเมตตาธรรม คดี ลูกชายโดนตีตาย 5ปี4เดือน ไม่คืบหน้า ล่าสุด รรท.ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร รับเรื่องพร้อมรับปากจะรื้อคดีขึ้นมา เพื่อติดตามหาตัวผู้กระทำผิด พ่อผู้เสียชีวิต พอใจในการให้ความเป็นธรรม เมื่อวันที่ 16 เดือน พฤศจิกายน 2560 เวลา 13.00 ร.อ.ดร.เมตตา เต็มชำนาญ ได้พานาย เสี่ยง ฮวดสุวรรณ เข้าพบ พ.ต.อ. มานะ อินพิทักษ์ รรท.ผบก.ภ.จว. เพื่อร้องเรียนและขอให้ช่วยติดตามคดีของบุตรชาย นาย เสี่ยง ฮวดสุวรรณ คือคดีที่นาย ณรงค์ฤทธิ์ ฮวดสุวรรณ อายุ 36 ปี ถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต และได้แจ้งความไว้แล้วเมื่อ 7 มิ.ย ปี 2555 (ห้าปีที่แล้ว) และจนถึงปัจจุบันนี้ คดีนี้ได้เงียบหายไป ในขณะที่นายเสี่ยง ฮวดสุวรรณผู้เป็นพ่อ หอบหลักฐานพยายามติดตามความคืบหน้าของคดีมาโดยตลอด โดย พ.ต.อ. มานะ อินพิทักษ์ รรท.ผบก.ภ.จว. ได้รับเรื่อง และสั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชา ติดตามแฟ้มคดี มาพิจารณา ใหม่อีกครั้งอย่างเร่งด่วน เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี และให้กำลังใจนาย เสี่ยง ให้เชื่อในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งก่อนหน้านี้ นายเสี่ยง ฮวดสุวรรณ เคยคิดฆ่าตัวตาย มาแล้ว เนื่องจากน้อยเนื้อต่ำใจ ที่ลูกชายของตนต้องมาเสียชีวิต เพราะถูกคนทำร้าย แต่คดีกลับไม่คืบหน้าไปไหน
ทางด้าน ร.อ.ดร.เมตตา เต็มชำนาญ ผู้รับเรื่องและดำเนินการให้ความช่วยเหลือ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนอยากให้นายเสี่ยงอย่าน้อยใจ ความยุติธรรมจะได้รับอย่างแน่นอน เหตุที่เข้ามาช่วย เพราะเป็นคนไทยเหมือนกัน เชื่อในการทำหน้าที่ ของสื่อมวลชน และเจ้าหน้าที่ พร้อมเอ่ยชม ผู้บัญชาคนใหม่ว่าท่านให้การดูแลให้ความสำคัญต่อรูปคดี เชื่อว่า จะได้รับความเป็นธรรมในเร็ววันนี้

ทั้งนี้ว่าที่พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สมุทรสาคร และพ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ เครือวณิชธรรม ผกก.เมือง ยังให้การต้อนรับ ร.อ.เมตตา เต็มชำนาญ ประธานกลุ่มเมตตาธรรม นำคุณฉัตรทิพย์ ทองอำไพ (เจ้นะ กลางเมือง) และนายเสี่ยงฮวดสุวรรณ (ก๋ง) มาร้องขอความเป็นธรรม โดยมีสื่อท้องถิ่นและคุณสุชัย (ตี๋ ติงลี่มหาชัย) และคุณสุนีย์ คชรัตน์ โชคดำริห์ เข็มตรง ร่วมเดินทาง ได้รับการต้อนรับจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดียิ่ง ตำรวจอยู่ไหนประชาชนอุ่นใจ
วิทย์ วรรณทนาพร ภาพ/ข่าว








0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น