pearleus

วันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

เกษตรฯโชว์นวัตกรรมสินค้าเกรดพรีเมี่ยมเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภค ยัง ขยายโอกาสแข่งขันรับไทยแลนด์ 4.0- "ลุงตู่"เทสมาร์คลดสิว Acno5


   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ย.60  พล.อ. ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  พร้อม น.ส. ชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นางสาวดุจเดือน ศศะนาวิน  รองปลัดกระทรวงฯและตัวแทนวิสาหกิจชุมชนจากจังหวัดกำแพงเพชร และศรีสะเกษ  ได้นำตัวอย่างนวัตกรรมสินค้าเกษตรเกรดพรีเมี่ยมกว่า 20 รายการ จากกลุ่มเกษตรกรแปลงใหญ่ กลุ่มยังสมาร์ทฟาร์มเมอร์ (Young Smart Farmer) และสหกรณ์ต่างๆ มาจัดแสดงที่บริเวณชั้น 1 ตึกบัญชาการ1 ทำเนียบรัฐบาล  พร้อมนำเสนอต่อพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)
สำหรับสินค้าไฮไลท์ที่นำมาโรดโชว์ อาทิ การเปิดตัวข้าวพันธุ์ใหม่เพื่อสุขภาพ คือ พันธุ์ กข 43 Low Sugar, ทองม้วนและคุกกี้ผลิตจากข้าวทับทิมชุมแพ ทั้งยังมีสินค้านวัตกรรมใหม่ เช่น  เครื่องสำอางสกัดจากหอมหัวใหญ่และข้าวทับทิมชุมแพ  มาร์คลดสิว Acno5  สกัดจากเปลือกมังคุด, ผ้าไหมไทยที่ได้รับเครื่องหมายรับรองตรานกยูงพระราชทาน, มาร์คหน้าใยไหมทองคำ, ส้มสายน้ำผึ้ง GAP ผลิตจากแหล่งน้ำแร่ธรรมชาติ, ปลาเค็มอบโอโซน ซึ่งใช้เทคโนโลยีผลิตและบรรจุด้วยระบบสุญญากาศ, ดอกกล้วยไม้พิศชมพูจากกลุ่มแปลงใหญ่, เครื่องประดับที่ทำจากดอกกล้วยไม้จริง และมีการโชว์ “ปลาซิวสมพงษ์” ซึ่งสาบสูญไปนานกว่า 30 ปี และประเทศไทยสามารถเพาะพันธุ์กลับมาได้อีกครั้ง  เป็นต้น
ขณะเดียวกัน รมว.เกษตรฯ ยังให้ข้อมูลการจัดตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ภายใต้แนวคิด “ตลาดเกษตรเกรดพรีเมี่ยม” ซึ่งกระทรวงฯ เป็นเจ้าภาพจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-26 พ.ย.60  นี้ ณ ริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล  มีการนำสินค้าเกษตรเกรดพรีเมี่ยมมาจำหน่ายให้กับผู้บริโภค ทั้งในรูปแบบซื้อขายโดยตรง และผ่านระบบอินเทอร์เน็ต แบงก์กิ้ง (Internet Banking) และซื้อขายผ่านตลาดออนไลน์ (Online) แบ่งเป็นหลายโซน อาทิ โซน Young Smart Farmer, โซน GAP และ Organic Thailand, โซน Q Food Court, โซนแปลงใหญ่, โซนผู้ประกอบการ 4.0, โซน Show Case, โซน Innovation หรือนวัตกรรม, โซนหม่อนไหม และโซนข้าวและผลิตภัณฑ์ข้าว  สินค้าทั้งหมดได้ผ่านการคัดสรร ล้วนเป็นนวัตกรรมจากน้ำพักน้ำแรงของเกษตรกรและผู้ประกอบการซึ่งได้มีการพัฒนายกระดับคุณภาพให้ได้มาตรฐาน มีความปลอดภัยและตรงตามความต้องการของตลาด เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค ช่วยขยายโอกาสทางการตลาดทั้งภายในและต่างประเทศ เป็นการเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตรและรองรับการแข่งขันในยุคไทยแลนด์ 4.0

นอกจากนั้น ยังมีการสาธิตการใช้สมาร์ทโฟนสแกนเครื่องหมาย “คิวอาร์ เทรซ” (QR Trace) ที่ติดอยู่บนสินค้าพรีเมี่ยมตัวอย่างที่นำมาโชว์ ซึ่งสามารถตรวจสอบย้อนกลับไปสู่ต้นทางหรือแหล่งผลิตและที่มาของสินค้าได้ ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคเพิ่มขึ้น  พร้อมสาธิตระบบตลาดสินค้าเกษตรแบบแมชชิ่งออนไลน์ (Matching Online) สามารถซื้อขายสินค้าเกษตรแบบไม่ต้องผ่านตัวกลางด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “มาร์คลดสิว Acno5” เป็นหนึ่งนวัตกรรมสินค้าเกษตรเกรดพรีเมี่ยม  สกัดจากเปลือกมังคุด (Well Cap Garcine) ผ่านการค้นคว้า วิจัย และพัฒนาผลผลิตทางการเกษตรเพื่อเพิ่มมูลค่าได้รับการยอมรับเพิ่มมากขึ้น สามารถตอบโจทย์ความต้องการกลุ่มผู้บริโภคที่มีปัญหาเรื่องสิวได้ลงตัว ไม่ว่าจะเป็นสิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวเสี้ยน และสิวหัวเปิดผลิตภัณฑ์นี้มีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติ 100% ทำให้มีความปลอดภัยต่อผู้ใช้โดย ได้รับรางวัลการันตีคุณภาพสารสกัดชนะเลิศแห่งประเทศไทยในปี 2013 มีคุณสมบัติที่สามารถต้านอนุมูลอิสระ ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว ลดการกระจายและการระคายเคืองของปัญหาสิว เหมาะสำหรับผู้ที่ผิวแพ้ง่าย และยังมีฤทธิ์ในการต้านเอนไซม์ไทโรซิเนส ช่วยผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวขาวกระจ่างใสและนุ่มชุ่มชื่นขึ้น

นอกจากนั้น มาร์คลดสิว Acno5 ยังมีสารสกัดจากเปลือกหอมหัวใหญ่ (Allium Cepa (Onion) Bulb Extract) เป็นส่วนประกอบ โดยสารสกัดจากเปลือกหัวหอมมีความเข้มข้นของเควอซิเทน ไกลโคไซด์ และกรดโปรโตคาเทคซูอิคสูงมาก มีค่าการต่อต้านอนุมูลอิสระสูงกว่าวิตามินซีถึง  3 เท่า  ช่วยลดจุดด่างดำและริ้วรอยก่อนวัย ทั้งยังปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสี UV  ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ลดอาการแพ้และการระคายเคืองด้วย เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของสายบิวตี้หน้าใส ไม่ต้องไปไกลถึงเกาหลี

หากสนใจนวัตกรรมสินค้าเกษตรระดับพรี่เมียม สามารถแวะเยี่ยมชม ชิม และช้อปปิ้ง ได้ที่ “ตลาดเกษตรเกรดพรีเมี่ยม” ณ ริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล วันนี้-26 พ.ย.60 



*********************

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น