pearleus

วันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

สนง.ตำรวจแห่งชาติเชิญบริจาคเครื่องนุ่มห่มและสิ่งของจำเป็น


สำนักงานตำรวจแห่งชาติเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมบริจาคเครื่องนุ่งห่ม สิ่งของจำเป็น และเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว เส้นทางแห่งการแบ่งปันไออุ่น ภายใต้ความห่วงใยของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่มีต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ครู และนักเรียน รร.ตชด. รวมถึงประชาชนในชุมชนโดยรอบ ซึ่งล้วนแล้วแต่อยู่ห่างไกลจากความเจริญ โดยเฉพาะในพื้นที่แนวเขาสูง หรือในถิ่นทุรกันดาร ซึ่งมีผู้ที่ได้รับความทุกข์ทรมานจากภัยหนาวเป็นจำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิตจากภัยหนาวกว่า 50 รายในแต่ละปี
จึงได้สั่งการให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พิจารณาแนวทางช่วยเหลือ และได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รรท.รอง ผบ.ตร. และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดกิจกรรม ไร้หนาว ไร้โรค ไร้จน ช่วยประชาชนพ้นภัยหนาว" โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเปิดรับบริจาคเงิน เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มกันหนาว ผ้าห่ม ฟูก ตลอดจนข้าวสาร อาหารแห้ง อุปกรณ์การเรียน และสิ่งของจำเป็นทั้งหลาย ในวันเสาร์ที่ 11 พ.ย. 2560 เวลา 10.00 น. ณ บริเวณลานพระบรมรูปฯ รัชกาลที่ 4 หน้าอาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถ.พระรามที่ 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ โดยได้รับเกียรติจากเหล่าศิลปินดารา นักร้อง นักแสดงอีกมากมายเข้าร่วมกิจกรรม เช่น นัท อติรุจ และ นินิว กัญญารัตน์ คู่พระนางจากละคร นายฮ้อยทมิฬ ที่กำลังออนแอร์อยู่ทางช่อง 7 สีในขณะนี้ หญิงแย้ นนทพร เท่ห์ อุเทน พรหมมินทร์ หลิน ณุศรา ประวันณา และนักร้องนักแสดงจากค่ายต่างๆ อีกมากมาย ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาร่วมรับบริจาคตลอดทั้งวัน
 
  และสำหรับสิ่งของบริจาคนั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะเป็นผู้นำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ต่างๆ อย่างทั่วถึง ซึ่งจะเริ่มโครงการนำร่องที่จังหวัดแพร่เป็นพื้นที่แรก โดยในวันเสาร์ที่ 25 พ.ย.นี้ โดย พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเป็นผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และผู้ที่มีจิตศรัทธา เดินทางไปยัง รร.ตชด. 100 ปี อ.บ่อเกลือ จ.น่าน เพื่อมอบเสื้อผ้า ผ้าห่มกันหนาว อุปกรณ์การเรียน ของใช้ ข้าวสาร อาหารแห้ง ให้กับครู เด็กนักเรียน และพี่น้องประชาชนในชุมชนใกล้เคียง และทำการตรวจรักษาโรคในหน้าหนาว รวมทั้งตรวจสุขภาพทั่วไป นอกจากนั้นยังมีเหล่าศิลปินดารา นักร้อง นักแสดงอีกมากมายเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในชุมชนดังกล่าวให้เป็นที่รู้จักและกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน เพิ่มรายรายได้และโอกาสในชีวิตให้ชุมชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นตามโครงการ "ไร้หนาว ไร้โรค ไร้จน ช่วยประชาชนพ้นภัยหนาว" และส่วนในพื้นที่อื่นจะดำเนินการแจกจ่ายตามความขาดแคลนและความต้องการต่อไป
  จึงขอเชิญชวนส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน และพี่น้องประชาชนทั่วไป ร่วมบริจาคสิ่งของและเงินช่วยเหลือได้ที่บริเวณลานพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 หน้าอาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถ.พระรามที่ 1 เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย.60 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าจะปิดโครงการ สำหรับในพื้นที่ต่างจังหวัด สามารถบริจาคได้ที่กองบังคับการตำรวจภูธรทุกแห่งทั่วประเทศ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น