pearleus

วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ลงเยี่ยมผู้สูงอายุ/ผู้พิการ/ผู้ป่วยติดเตียง

21 พฤศจิกายน 2560 เวลา 09.00 น. นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอกระทุ่มแบน พร้อมด้วย นายสันติ เหล่านิพนธ์ สาธารณสุขอำเภอกระทุ่มแบน นายนิรันดร์  ป้อมน้อย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสวนหลวง ผู้นำท้องถิ่น ผญบ. ผช.ผญบ.ม.5 และ ผญบ.ในพื้นที่ ต.สวนหลวง คณะอาสามัครสาธารณสุข พร้อมด้วยทีมหมอครอบครัว ลงเยี่ยมผู้สูงอายุ/ผู้พิการ/ผู้ป่วยติดเตียง พื้นที่ตำบลสวนหลวงเพื่อรับทราบปัญหา เสริมสร้างขวัญกำลังใจ บำบัดทุกข์บำรุงสุข จำนวน 3 ครอบครัว ดังนี้
1. เยี่ยมผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 56 ปี ป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ข้อเริ่มติด เนื่องจากขาดการกายภาพที่สม่ำเสมอ จึงให้แผนผับการกายภาพกับญาติและสอนท่ากายภาพ เพื่อให้การรักษาข้อติดเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ                                        
2.เยี่ยมผู้ป่วยเพศชาย อายุ 33 ปี มีความพิการแต่กำเนิด อาศัยยุกับแม่บ้าน 2 ชั้น แม่มีอาการปวดเข่าผ่าไปแล้ว 1 ข้าง บ้านค่อนข้างเก่า ทีม DHB จึงเสนอให้พื้นที่ช่วยดูแลเรื่องที่พักอาศัยให้ขึ้นลงสะดวก มีราวจับ                       3.เยี่ยมผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 74 ปี อาการอัมพาตครึ่งซีก จากโรคความดันโลหิตสูง  แต่ไม่เข้ารับการรักษา ทีมประเมินแล้วเห็นว่าสามารถฟื้นฟูได้ จึงมอบหมายให้ผู้ใหญ่บ้าน ทำรอกเพื่อกายภาพและฟื้นฟู เนื่องจากผู้ป่วยเพิ่งมีอาการ 6 เดือน และให้ปรับปรุงฟื้นที่อยู่ให้ปลอดภัยมากขึ้นและให้ติดตามผลการดูแลรักษาเป็น ประจำทุกเดือนทั้งนี้ทีมDHBอำเภอกระทุ่มแบนได้มีการจัดทำแผนการออกเยี่ยมอย่างต่อเนื่องทั้ง10ตำบลของเขตอำเภอกระทุ่มแบนอย่างทั่วถึงเพื่อรับทราบปัญหาและร่วมกันแก้ไขเพื่อความเป็นอยู่และคุณภาพที่ดีขึ้นของประชาชนชาว กระทุ่มแบน












0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น