pearleus

วันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ผบช.ภ.7 คุมเข้มงานลอยกระทง

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พร้อมผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยงานประจำปีองค์พระปฐมเจดีย์ พร้อมตรวจเข้มความเรียบร้อย งานลอยกระทงจังหวัดนครปฐม  ส่วนที่มหาวิทยาลัยศิลปากร ได้จัดงานสืบสานประเพณีลอยกระทง โดยเน้นกระทงที่รักษาสิ่งแวดล้อม มีทั้งที่ทำจากผักกะหล่ำปลี ทำจากขนมปังกรอบ หรือทำจากอาหารปลา ( ข้าวโพดกรอบ )

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 3 พ.ย.60 ที่ลานด้านหน้าพระศิลาขาว องค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม  พลตำรวจโทกิตติพงษ์  เงามุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.คำรณ  บุญเลิศ  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายในงานประจำปีองค์พระปฐมเจดีย์ ตามมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ในช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2560  และออกตรวจสถานที่จัดงานลอยกระทง บริเวณคลองเจดีย์บูชา อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ปีนี้จัดแบบเรียบง่าย งดบันเทิง รื่นเริงทุกประเภท  พร้อมกันนี้ได้สั่งการผู้เกี่ยวข้อง ให้กระจายกำลังออกตรวจเข้มจนกว่าประชาชนที่มาลอยกระทงจะกลับสู่เคหะสถาน เพื่อป้องปรามเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น พร้อมขอความร่วมมือประชาชน ห้ามจุดพลุหรือประทัดต่างๆ หากฝ่าฝืนจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย  แต่หากพบเห็นสิ่งบอกเหตุทุกเรื่อง กลุ่ทมวัยรุ่นที่กำลังจะก่อเหตุ ให้รีบแจ้งตำรวจเข้าไปตรวจสอบในทันที
ส่วนที่มหาวิทยาลัยศิลปากร จังหวัดนครปฐม ได้จัดให้มีงานสืบสานประเพณีลอยกระทง บริเวณสระแก้ว โดยเฉพาะบริเวณสะพานสระแก้ว ที่เป็นเสมือนจุดยุทธศาสตร์ ทุกวันจะมีนักศึกษาจะมาถ่ายรูปกัน วันนี้ส่วนใหญ่ก็มาลอยกระทงกันที่สะพานสระแก้ว สำหรับปีนี้ เน้นเรื่องของการรักษาสิ่งแวดล้อม และกระทงส่วนใหญ่ก็จะใช้วัสดุที่มาจากธรรมชาติ ทั้งผักกะหล่ำปี ขนมปังกรอบ ข้าวโพดกรอบ หรือถ้วยกรอบที่ใส่ไอติม นำมาประดิษฐ์เป็นกระทงสวยงาม  











0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น