pearleus

วันพุธที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2560

ตร.ปส.รวบยกแก๊ง เอริ๊กหรือจ่าปู บ้านลาดพร้อมของกลางยาบ้า 60,000 เม็ด

 ตร.ปส.รวบยกแก๊ง เอริ๊กหรือจ่าปู บ้านลาดพร้อมของกลางยาบ้า 60,000 เม็ด
เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 26 เม.ย.60 พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.วัชระ ทิพย์มงคล พ.ต.อ.อานันทพงศ์ เชิดเกียรติกุล รอง ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.1 บก.ปส.4 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 3 คน นายอภิวัฒน์ หรือเอริ๊ก ชะเอมน้อย อายุ 34 ปีอยู่บ้านเลขที่ 105 ม.4 ต.ถ้ำรงค์ อ.บ้านลาด จว.เพชรบุรี นายบรรพจน์ หรือพจน์ ศรีจันทร์ อายุ 41 ปีอยู่บ้านเลขที่ 131/1 ม.3 ต.ปึกเตียน อ.ท่ายาง จว.เพชรบุรี นายมานะ หรือนะ บัวสุวรรณ อายุ 40 ปีอยู่บ้านเลขที่ 146 หมู่ 12  ต.ดอนยาง อ.เมืองเพชรบุรี จว.เพชรบุรีพร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 30 มัดรวมประมาณ 60,000 เม็ดโทรศัพท์มือถือจำนวน 5 เครื่องรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าสีแดงหมายเลขทะเบียน ขงธ 553  เพชบุรีจำนวน 1 คัน อาวุธปืน Remington ขนาด .45 จำนวน 1 กระบอกหมายเลขทะเบียน อ.บ.1/10508 เครื่องกระสุนปืนขนาด.45 มม.จำนวน 7 นัดบรรจุอยู่ในซองบรรจุกระสุนปืนจำนวน 1 ซอง ซองพกอ่อน จำนวน 1 ซองรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้าสีขาวหมายเลขทะเบียน กฉ 8184 เพชรบุรี จำนวน 1 คัน
       พ.ต.อ.วัชระ กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดของนายอภิวัฒน์ต้องการจำหน่ายยาบ้าจำนวน 30 มัด (รวม 60,000 เม็ด)ในราคามัดละ100,000 บาทรวมทั้งหมดเป็นเงิน 3,00,000 บาทจึงได้ให้สายลับพร้อมเจ้าหน้าที่อำพรางทำการติดต่อล่อซื้อและนัดดูเงินส่งมอบกันในพื้นที่ จว.เพชรบุรีโดยนายอภิวัฒน์ได้นัดหมายให้สายลับมาพบที่บริเวณร้านกาแฟแบล็คแคนย่อนภายในปั้มน้ำมัน ปตท.บางเค็ม ต.ห้วยโรง อ.เขาย้อย จว.เพชรบุรีจึงวางแผนพร้อมวางกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอำพรางตัวอยู่ภายในบริเวณใกล้เคียงจุดนัดหมายจนกระทั่งถึงเวลานัดนายอภิวัฒน์ ได้เดินเข้ามาพบสายลับและและเจ้าหน้าที่อำพรางได้พานายอภิวัฒน์ ไปดูเงินที่รถซึ่งจอดอยู่ที่ลานจอดรถบริเวณหน้าร้านแบล็คแคนย่อนเมื่อดูเงินเป็นที่พอใจแล้วนายอภิวัฒน์ได้แจ้งให้ขับรถยนต์ไปจอดคอยที่บริเวณริมถนนตรงสะพานยกระดับสาย 2 ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จว.เพชรบุรีเมื่อเดินทางไปถึงจุดนัดหมายนายบรรพจน์ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาพร้อมกับนายมานะได้เปิดประตูรถของเจ้าหน้าที่อำพรางและเข้ามานั่งและได้พาไปจุดที่ได้วางยาบ้าไว้ซึ่งอยู่ตรงที่ถังขยะใกล้สะพานยกระดับสาย 2 โดยนายบรรพจน์ ได้ขับรถจักรยานยนต์นำหน้าเจ้าหน้าที่อำพรางไปเมื่อถึงจุดที่วางยาบ้าได้เปิดประตูรถยน์เดินลงไปหยิบยาบ้าจำนวน 30 มัดตามที่นายมานะบอกตรวจสอบพบว่าเป็นยาบ้า เจ้าหน้าที่อำพรางจึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการจับกุมนายมานะและนายบรรพจน์ ได้พยายามต่อสู้ขัดขืนการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจจนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บขณะเข้าจับกุมจำนวน 3 นาย(ด.ต.สหัส เกี้ยงบางยาง,ส.ต.ท.ณัฐวุฒิ จันทะวงศ์และส.ต.ท.นุวัต เขียนโกลา)  จากการสอบสวนนายอภิวัฒน์ ให้การรับสารภาพว่ายาบ้าเป็นของนายกิตติ ได้ให้ตนเองมาดูเงินโดยตนเองจะได้ค่าจ้างเป็นเงิน 60,000 – 70,000 บาท เมื่อทำงานเสร็จแล้วส่วนนายบรรพจน์และนายมานะจะทำหน้าที่ไปรับของ-ส่งของ

พ.ต.อ.ยุทธนา กล่าวว่าขณะนี้ได้ทำการสืบสวนขยายผลออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการพร้อมตรวจสอบยึดอายัดทรัพย์สินตามพรบ.มาตรการของกลุ่มนายอภิวัฒน์ในเบื้องต้น มีฟาร์มวัวชน วัวชนจำนวน 3 ตัว สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารต่างๆทองรูปพรรณอื่นอีกหลายรายการมูลค่ากว่า 2 ล้าน โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตและแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหา 2 เพิ่มเติมว่ามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในทางไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทาง สาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็น และไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับผู้ต้องหาที่ 2 และ3 ว่าต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ ”  จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง  พนักงานสอบสวน.บก.ปส.เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น