pearleus

วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ผู้นำตปท.-นักธุรกิจนับร้อยแห่ร่วมงานประชุมสุดยอดย้ายถิ่นHLG-ททท.เผยกระตุ้นศก.ไทยเชิญชวนนักลงทุนร่วมโปรแกรม

 

เมื่อเร็วๆนี้ บีคอน อีเว้นท์ และ ฮาร์วีย์ ลอว์ กรุ๊ป (ประเทศไทย) ประสานความร่วมมือจัดการประชุมสุดยอดการลงทุนเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐานแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 4 (Investment Immigration Summit-IIS 4)  แนะนักธุรกิจ-นักลงทุนเพิ่มทางเลือกในการลงทุนในต่างแดน โดยมี นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายรูทเวล์ท สเกอร์ริต นายกรัฐมนตรีแห่งเครือรัฐโดมินิกา และ นายบาสเตียน เทรลแคท หุ้นส่วนผู้จัดการ บริษัท เอชแอลจี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเปิดงาน โดยภายในงานมีผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษาทางด้านกฎหมายให้กับนักธุรกิจ และบริษัทข้ามชาติที่มีชื่อเสียงมาให้คำแนะนำวิธีการลงทุน อีกทั้งยังมี นางสาวนาตาลี เกลโบว่า (นางงามจักรวาล ปี 2005) มาแบ่งปันประสบการณ์ด้านการพัฒนาตนเองเข้าสู่ความเป็นพลเมืองโลก (Global Citizen) ซึ่งนับว่าเป็นการจัดประชุมครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ
นายนพดล  กล่าวในการเปิดการประชุมว่า  ภูมิภาคอาเซียนมีสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงาม วัฒนธรรมและประเพณีอันเป็นเอกลักษณ์ และยังเป็นแหล่งอาหารเลิศรสที่ดีที่สุดในโลก รวมไปถึงความมีน้ำใจไมตรีของผู้คนในอาเซียน โดยเฉพาะด้านการบริการ จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ส่งเสริมให้ผู้คนจากยุโรป อเมริกา ออสเตรเลีย หรือกระทั่งจากประเทศรอบข้างในภูมิภาคอาเซียนมาเยือน พักอาศัย หรือใช้ชีวิตบั้นปลายที่นี่ ซึ่งเป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้ และน่าเสียดายที่การโยกย้ายถิ่นฐานนั้นยังคงเป็นประเด็นที่มีปัญหา จึงนำมาสู่การรวมตัวกันอีกในครั้งนี้
"เพื่อที่พวกเราทุกคนจะได้หาทางออก และเพื่อการมีชีวิตที่ดีขึ้น ผมเชื่อว่าบางท่านในที่นี้บรรลุเป้าหมายในประเด็นดังกล่าวแล้ว ในขณะที่บางท่านยังคงพยายามอย่างต่อเนื่อง สาเหตุที่เรายังไม่บรรลุเป้าหมายคืออะไร ในความคิดของผม พวกเราอาจจะยังพยายามไม่เต็มที่เพื่อคนของพวกเรา "นายนพดล กล่าวและว่า พวกเราในที่นี้ หมายถึง ภาคเอกชนและธุรกิจ รัฐบาลและภาครัฐ หน่วยงานด้านการศึกษา และองค์กรเอกชนเพื่อสาธารณะประโยชน์ ยังคงมีอีกหลายประการที่พวกเราต้องดำเนินการเพื่อทำให้อุตสาหกรรมด้านการโยกย้ายถิ่นฐานในภูมิภาคทำประโยชน์แก่ประชาชนอย่างสูงสุด
"ที่สำคัญไม่แพ้กันคือการพัฒนาและร่วมมือกันด้านการโยกย้ายถิ่นฐานร่วมกันในนามของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผมเชื่อว่าประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ผู้คนต้องการมาใช้ชีวิตอยู่มากที่สุด การประชุมสุดยอดการลงทุนเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐานแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประจำปี 2016 นี้จะช่วยให้ความรู้เพิ่มเติม รวมถึงมุ่งเน้นเกี่ยวกับทางเลือกด้านการโยกย้ายถิ่นฐาน และจะเป็นผลดีต่อผู้ที่กำลังมองหาจุดหมายปลายทางเพื่อการโยกย้ายต่อไป
นายบาสเตียน กล่าวว่า จากการกระจายข่าวสารการจัดการประชุมออกไปได้ไม่นานก็มีผู้สนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก การประชุมครั้งนี้ถือเป็นเวทีสำหรับบริษัทการโยกย้ายถิ่นที่ตั้งอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตัวแทนบุคคลที่มีรายได้สูงในประเทศไทย เวียดนามและประเทศเพื่อนบ้านอื่นๆที่ให้ความสนใจในธุรกิจการลงทุนต่างประเทศและการโยกย้ายถิ่นฐาน ผู้ที่มาร่วมงานสามารถปรึกษาหารือกับผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมระหว่างประเทศ เช่น ทนายความที่ให้คำปรึกษาด้านการโยกย้ายถิ่นฐาน นักพัฒนาโครงการ และบริษัทด้านการโยกย้ายถิ่นฐานและหน่วยงานด้านการเงิน ซึ่งมีหน้าที่แนะแนววิธีแก้ปัญหาต่างๆ ที่ครอบคลุมเรื่องการโยกย้ายถิ่นฐานและการลงทุนแก่ลูกค้า ผู้ที่ร่วมงานจะได้รับคำแนะนำถึงวิธีการแก้ปัญหาเกี่ยวกับการลงทุนแบบใหม่อีกมากมาย ซึ่งผมคิดว่าในการประชุมครั้งต่อไปจะมีผู้เข้าร่วมประชุมเพิ่มขึ้น และผมมั่นใจว่าจะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการลงทุนในประเทศไทยหลายๆด้านอีกด้วย
นางสาวนาตาลี เกลโบว่า นางงามจักรวาลประจำปี 2005 ในฐานะพลเมืองโลก กล่าวว่า รู้สึกปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งของการประชุมในครั้งนี้ ซึ่งเธอเดินทางมาประเทศไทยครั้งแรกในปี 2005 หลังจากที่ชนะการประกวดมิสยูนิเวิร์ส "ตอนนี้ประเทศไทยถือเป็นบ้านของฉันที่ฉันได้พักอาศัยมากว่า 11 ปี ฉันดีใจที่ได้รับโอกาสอันสำคัญมากมาย เช่นการได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ BSC Cosmetology และการได้ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสผ่านงานด้านสังคมและการกุศล ฉันถือว่าเป็นพลเมืองของโลกเพราะฉันใช้โอกาสเหล่านั้นเพื่อเรียนรู้ และเติบโตโดยการหาประสบการณ์ในประเทศต่างๆ มากมายเท่าที่ฉันจะสามารถทำได้"นาตาลีระบว่า  อยากจะแบ่งปัน โดยเฉพาะกับเยาวชนรุ่นใหม่ การได้มีส่วนร่วมกับเอเชียนซีรี่ส์ของการประชุมสุดยอดการโยกย้ายถิ่นฐานที่จัดขึ้นโดย บีคอน อีเว้นท์ และ ฮาร์วีย์ ลอว์ กรุ๊ป จะช่วยให้รู้เกี่ยวกับการเคลื่อนย้ายถิ่นฐานอย่างลึกซึ้งมากขึ้น และผลักดันเอเชียและประเทศไทย รวมถึงประเทศที่เธออาศัยอยู่ ให้เป็นจุดหมายปลายทางของการโยกย้ายถิ่นฐานเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น และก้าวเข้าสู่การเป็นพลเมืองของโลกอย่างสมบูรณ์ 

นายพรเทพ พันธะนะแพทย์ ผอ.ฝ่ายสมาชิกสัมพันธ์และการบริการ ไทยแลนด์อิลิท กล่าวว่า Thailand Elite ในฐานะบริษัทลูกของททท.เพื่ออำนวความสะดวกแก่ชาวต่างชาติที่มาอยู่ในเมืองไทยมากกว่า 5 ปีขึ้นไป ทั้งกลุ่มนักลงทุน กลุ่มลองสเตย์ และนักท่องเที่ยงรุ่นใหม่ๆที่รักเมืองไทยจริงๆทั้งนี้ผู้ถือบัตร  “Thailand Elite Card” พรี่เมียมการ์ดใบแรกของเมืองไทย จะทำหน้าที่คล้ายกุญแจไขสู่ประตูประเทศไทย ของชาวต่างชาติที่รักเมืองไทย ซึ่งสมาชิกส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติรักประเทศ พร้อมที่จะเข้ามาลงทุนและใช้จ่ายในประเทศไทย ได้สิทธิประโยชน์  หากเป็นกลุ่มนักธุรกิจที่ติดต่อค้าขาย ก็สามารถได้โอกาสที่จะเข้าติดต่อกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงในหน่วยงานราชการได้ก่อนและสะดวก รวดเร็วกว่า


นพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น