pearleus

วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

นครปฐม กลุ่มเกษตรกรและผู้ประกอบการกล้วยไม้ ร่วมจุดเทียนแสดงความอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

 กลุ่มเกษตรกรชาวสวนกล้วยไม้ร่วมกับผู้ประกอบการส่งออกกล้วยไม้ในจังหวัดนครปฐม พร้อมใจนำกล้วยไม้สีขาวกว่า 4,500 กิโลกรัม ประดับตกแต่งพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บริเวณหน้าพุทธมณฑล โดยมีประชาชนเป็นจำนวนมากร่วมจุดเทียนแสดงความอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้
              วันที่ 31 ตุลาคม 2559 ที่บริเวณลานหน้าพุทธมณฑล อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม กลุ่มเกษตรกรชาวสวนกล้วยไม้ร่วมกับผู้ประกอบการส่งออกกล้วยไม้ในจังหวัดนครปฐม ร่วมแสดงพลังความจงรักภักดี โดยพร้อมใจนำกล้วยไม้สีขาวกว่า 4,500 กิโลกรัม ประดับตกแต่งพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา นายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการรจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทุกหมู่เหล่า กว่า 3,000 คน ร่วมจุดเทียนและร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี แสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อีกทั้งสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์เคยเสด็จพระราชดำเนิน เพื่อวางศิลาฤกษ์พระประธานพุทธมณฑล วันที่ 29 กรกฎาคม 2498 เพื่อฉลองมงคลกาลสมัยที่พระพุทธศาสนามีอายุครบ 2,500 ปี ในวันวิสาขบูชา 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2500 นอกจากนี้ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้เสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมราษฎรในจังหวัดนครปฐมอีกหลายครั้ง ตลอดจนพระราชทานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ทำให้ชาวนครปฐมมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เป็นเมืองเกษตรกรรมที่มีระบบชลประทานสมบูรณ์แบบ เป็นแหล่งผลิตอาหาร ผลไม้ ที่มีชื่อเสียงของประเทศ ซึ่งพสกนิกรต่างน้อมนำแนวทางแห่งพระบรมราโชวาท แนวพระราชดำริ หลักการทรงงาน หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มาเป็นหลักในการดำเนินชีวิต เพื่อความร่มเย็นเป็นสุขตราบจนทุกวันนี้






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น