pearleus

วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2558

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงครามบันทึกลงนาม MOU กับประธานสหกรณ์ประมงแม่กลอง จำกัด และประธานชมรมแพปลาจังหวัดสมุทรสงคราม ตามโครงการจัดระเบียบแรงงานต่างด้าว

         

วันนี้ (20 มี.ค. 58) ที่ห้องประชุมสหกรณ์ประมงแม่กลอง จำกัด นายปัญญา  งานเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ดำเนินโครงการจัดระเบียบแรงงานต่างด้าว บันทึกลงนาม MOU กับนางสาวิกา  ศิริบุญญาวงศ์ ประธานสหกรณ์ประมงแม่กลอง จำกัด และนายฉัตรชัย  สมุทรโสภากุล ประธานชมรมแพปลาจังหวัดสมุทรสงคราม ในการจ้างแรงงานถูกกฎหมาย ไม่ใช้แรงงานเด็ก รวมถึงการค้ามนุษย์ในตลาดปลาแม่กลอง โดยมี พันเอกเกรียงเดช  แย้มโอษฐ รอง ผอ.รมน.จังหวัดสมุทรสงคราม และนายมงคล  สุขเจริญคณา นายกสมาคมเรือลากคู่จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นพยาน
      
   
ภายในงานมีการบูรณาการร่วมของส่วนราชการ รับคำขอและพิจารณาการเพิ่มนายจ้างของคนต่างด้าว ของสำนักงานจัดหางานจังหวัด การให้ความรู้และคำปรึกษาเรื่องสิทธิหน้าที่ของนายจ้าง และลูกจ้างตามกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองแรงงาน ของสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด การให้ความรู้ด้านกฎหมายตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด และการให้บริการรับแจ้งการอยู่ในราชอาณาจักร 90 วัน และแจ้งที่พักอาศัย ของตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสงคราม อีกด้วย





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น