pearleus

วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2558

สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 7 เปิดโครงการขับเคลื่อนจังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นจังหวัดนำร่องตามแผนป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดระยะ 5 ปี


วันที่ 23 มีนาคม 2558 ที่ห้องประชุมโรงแรมเดอะรอยัล เจมส์ กอล์ฟ รีสอร์ท อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม นายกำธร ตุ้งสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เปิดโครงการขับเคลื่อนจังหวัดนำร่อง ตามแผนป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดระยะ 5 ปี พ.ศ. 2558 – 2562 โดยสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 7 ได้กำหนดให้จังหวัดนครปฐม เป็นจังหวัดนำร่อง เพื่อเป็นข้อตกลงในการกำหนดแนวทางการดำเนินงานแก้ไขปัญหายาเสพติดให้สอดคล้องกับสถานการณ์และลักษณะปัญหาในพื้นที่ได้อย่างเหมาะสม อีกทั้งใช้เป็นแผนรองรับแผนแม่บทในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดระดับชาติ และใช้เป็นกรอบทิศทางในการจัดทำแผนปฏิบัติการของแต่ละหน่วยงานในระดับจังหวัด ตลอดจนเพื่อให้หน่วยงานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง มีส่วนร่วมและให้ความสำคัญในการกำหนดแผนงาน โครงการ ในการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดนครปฐม

         

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ มีคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนครปฐม เจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด้านยาเสพติดที่เกี่ยวข้อง ร่วมอภิปรายกรอบ แนวทาง วัตถุประสงค์ของยุทธศาสตร์การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด 5 ปี ในภาพรวมและในระดับจังหวัด โดยวิทยากรจากสำนักยุทธศาสตร์ สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 7 ต่อด้วยการบรรยายในหัวข้อการสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดตามแนวทฤษฎี
Executive Functions การอภิปรายวิเคราะห์สถานการณ์ปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดนครปฐม และกิจกรรมแบ่งกลุ่มเพื่อจัดทำแผนป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด 5 ปี เพื่อนำเสนอผลการประชุมกลุ่ม เพื่อสรุปผลการดำเนินงานในระยะต่อไป




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น